HomeTechnologyXsolla เผยรายงานข้อมูลเชิงลึกประจำไตรมาสเกี่ยวกับอนาคตของการเล่นเกมและการพัฒนาเกม: บทวิเคราะห์เบื้องต้นของตัวชี้วัดฉบับฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และเทรนด์แห่งโลกอนาคตที่กำลังมาถึง

Xsolla เผยรายงานข้อมูลเชิงลึกประจำไตรมาสเกี่ยวกับอนาคตของการเล่นเกมและการพัฒนาเกม: บทวิเคราะห์เบื้องต้นของตัวชี้วัดฉบับฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และเทรนด์แห่งโลกอนาคตที่กำลังมาถึง

Logo

เทรนด์ที่สำคัญ ได้แก่ กลุ่มเกมมือถือที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ผลกระทบของกฎระเบียบฉบับล่าสุด การรวมบล็อกเชนและ AI เข้าด้วยกัน และการลงทุนในหุ้นสามัญและการผนวกรวมทั้งอุตสาหกรรมเกม

ณ ลอสแอนเจลิส–(BUSINESS WIRE)–14 พฤษภาคม 2024

ในวันนี้ Xsolla บริษัทค้าวิดีโอเกมระดับโลกได้เผยแพร่รายงาน “The Xsolla Report: The State of Play” ฉบับฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ออกมาแล้ว เมื่องานสัมมนาสำหรับนักพัฒนาเกม (Game Developers Conference, GDC) ประจำปี 2024 สิ้นสุดลงก็เผยแพร่ทันที รายงานที่ครอบคลุมฉบับนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกอันล้ำค่าเกี่ยวกับเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้น และการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่กำหนดอนาคตของเกมมือถือ กระชับความสัมพันธ์ทางวิชาการในระบบนิเวศของเกม และกำหนดรูปแบบการลงทุนใหม่

(Graphic: Xsolla)

(กราฟิก: Xsolla)

ในยุคที่เกมมือถือครองส่วนแบ่งตลาดโลก 49% ในปี 2023 รายงาน “The State of Play” ฉบับนี้จะให้ความกระจ่างเรื่องภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของเกมมือถือ โดยกล่าวถึงความก้าวหน้าในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับของโลก รวมถึงกฎหมายตลาดดิจิทัล (Digital Markets Act) ในกลยุทธ์การมีส่วนร่วมของผู้เล่นรายใหม่ของยุโรป ซึ่งนำเสนอภาพรวมของอนาคตที่เป็นไปได้ในการสร้างรายได้และการจัดจำหน่ายเกมมือถือ โดยอภิปรายถึงผลกระทบของการเล่นข้ามแพลตฟอร์มและความสำคัญของโมเดลการสร้างรายได้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมทั้งมอบข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริงให้แก่นักพัฒนาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมนี้

รายงาน “The State of Play” เน้นย้ำถึงความสำคัญของสถาบันการศึกษาในการเติบโตและความหลากหลายของอุตสาหกรรมเกม สำรวจว่าโปรแกรมกับแผนการการศึกษานั้นพัฒนาความสามารถและส่งเสริมความหลากหลายและความเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนเกมได้อย่างไร รายงานฉบับนี้มุ่งความสำคัญไปที่ความสัมพันธ์แบบอิงอาศัยระหว่างอุตสาหกรรมเกมกับสถาบันการศึกษา โดยเน้นโปรแกรมที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อนักเรียนและอุตสาหกรรมเกม

Berkley Egenes ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการเติบโตของบริษัท Xsolla ให้ความเห็นว่า “ขณะที่เราเปิดตัวรายงาน 'The State of Play' ฉบับล่าสุด เราไม่เพียงแต่แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเกมเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งว่าด้วยเรื่องการเข้าถึงที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน แผนการนี้ได้บรรลุไปไกลเกินกว่าความมุ่งมั่นของเราในการรังสรรค์นวัตกรรมและการเติบโตในอุตสาหกรรมเกม โดยทลายอุปสรรคต่างๆ ที่รับประกันได้ว่านักพัฒนาทุกๆ คน ไม่ว่าจะสังกัดอยู่ในบริษัทรายเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ต่างก็มีโอกาสที่จะแสดงความคิดสร้างสรรค์และเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก จุดมุ่งเน้นของเราคือการนำเสนอแพลตฟอร์มและเครื่องมือที่จะช่วยส่งเสริมโอกาสที่สร้างสรรค์ การกระจายไปสู่ต่างประเทศ และการพัฒนาโปรเจกต์ที่มีเอกลักษณ์ เพื่อทำให้ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงเกมในโลกอนาคตนี้ได้อย่างแน่นอน เรามุ่งมั่นที่จะเสริมพลังให้กับผู้เล่นและนักพัฒนาทุกคนทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าภูมิทัศน์ของเกมมีความหลากหลายและมีไดนามิกเหมือนกับชุมชนของเกมเอง”

รายงานกล่าวถึงการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่เป็นตัวกำหนดการลงทุนของอุตสาหกรรมเกมในปัจจุบัน รวมถึงแนวโน้มการระดมทุน การควบรวมกิจการ และการซื้อกิจการ โดยสรุปการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในรูปแบบการลงทุน ตั้งแต่จุดสูงสุดของการเติบโตอย่างรวดเร็วที่เกิดจากการระบาดใหญ่ ไปจนถึงแนวทางที่วัดผลได้มากขึ้นในปี 2024 รายงาน “The State of Play” มีแบบร่างที่จะชี้ให้เห็นแง่มุมทางการเงินของอุตสาหกรรมนี้ โดยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสในการลงทุนเชิงกลยุทธ์และเทรนด์ที่คาดคะเนไว้ว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต

รายงานฉบับนี้ประกอบด้วยความเห็นจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกม เช่น Mukul Aurora ผู้ร่วมก่อตั้ง Appsoleut Games, Mariusz Gasiewski ผู้เป็น CEO of Mobile Gaming and Apps Lead ที่ Google, รวมทั้ง Karla Reyes ผู้ก่อตั้งและ Studio Director ของ Anima Interactive ทั้งนี้ Xsolla Report: The State of Play พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว หากต้องการรายงานฉบับสำเนาและรับข้อมูลเชิงลึกอันล้ำค่าเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม โปรดไปที่เว็บไซต์ของเรา  xsolla.pro/txr-spring24

เกี่ยวกับ Xsolla

Xsolla เป็นบริษัทค้าวิดีโอเกมระดับโลกที่มีเครื่องมือและบริการต่างๆ มากมายที่เปี่ยมประสิทธิภาพและทรงพลังซึ่งออกแบบมาเพื่ออุตสาหกรรมเกมโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งในปี 2005 Xsolla ได้ช่วยเหลือผู้พัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่ายทุกขนาดหลายพันรายในด้านการระดมทุน ทำการตลาด เปิดตัว และสร้างรายได้จากเกมของพวกเขาทั่วโลกและบนแพลตฟอร์มมากมาย ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในการค้าเกม พันธกิจของ Xsolla คือการแก้ปัญหาความซับซ้อนที่มีอยู่ตามธรรมชาติของการจัดจำหน่าย การตลาด และการสร้างรายได้ทั่วโลก เพื่อช่วยให้พาร์ทเนอร์ของเราเข้าถึงพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ได้มากขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น และสร้างสัมพันธ์กับชาวเกมเมอร์ได้ทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่และจัดตั้งขึ้นที่ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ตลอดจนมีสำนักงานอยู่ในลอนดอน เบอร์ลิน ปักกิ่ง กวางโจว โซล โตเกียว กัวลาลัมเปอร์ ราลี และเมืองต่างๆ ทั่วโลก Xsolla ให้การสนับสนุนบริษัทเกมรายใหญ่ต่างๆ เช่น Valve, Take-Two, KRAFTON, Nexters , NetEase, Playstudios, Playrix, miHoYo และอีกมากมาย

หากต้องการทราบและเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่: xsolla.com

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53988304/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ข้อมูลผู้ติดต่อ

Derrick Stembridge
Global Director of Public Relations, Xsolla
d.stembridge@xsolla.com

แหล่งที่มาข้อมูล: Xsolla

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments