HomeTechnologyEnergyBlack & Veatch เสนอแผนการปรับใช้นวัตกรรม Low-Carbon อย่างรวดเร็วเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่งาน Future Energy Asia

Black & Veatch เสนอแผนการปรับใช้นวัตกรรม Low-Carbon อย่างรวดเร็วเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่งาน Future Energy Asia

Logo

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย–(BUSINESS WIRE)–9 พฤษภาคม 2567

Black & Vetch ผู้นําโซลูชันด้านโครงสร้างพื้นฐานได้เสนอว่าเอเซียแปซิฟิกต้องระบุและปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานที่มีคาร์บอนต่ำให้มากขึ้น เพื่อเร่งการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

การพัฒนาพลังงานหมุนเวียนและการพัฒนาเชื้อเพลิงทางเลือกขั้นตอนต่อไปเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นงานที่มีความซับซ้อน

โครงการพลังงานหมุนเวียนหลายแห่งจะมีขนาดใหญ่และบ่อยครั้งโครงการจะตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่จะต้องเชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้ากับแหล่งพลังงานใหม่ที่เหมาะสมสําหรับทั้งการผลิตและการพัฒนาไฮโดรเจนสีเขียวในรูปแบบเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ การถอดถอนโครงสร้างพื้นฐานถ่านหินเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน จะต้องต้องมีการจัดการด้านการเงินให้เหมาะสมและเป็นธรรมต่อประชาชนและธุรกิจในท้องถิ่นดังกล่าว

“อย่างไรก็ตาม โอกาสมากมายที่มีอยู่ในเอเชียแปซิฟิกในการรวมเทคโนโลยีการผลิตพลังงานที่แตกต่าง ระบบสายส่ง และการจัดจําหน่ายในราคาที่เหมาะสมและในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้บรรลุความสําเร็จเชิงพาณิชย์และสิ่งแวดล้อม” กล่าวโดย Narsingh Chaudhary ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอินเดียของ Black &Veatch

“Black & Veatch เป็นผู้นำด้านการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่สําคัญมาหลายทศวรรษแล้ว และมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นในเอเชียแปซิฟิกด้วยแหล่งพลังงานที่มีคาร์บอนต่ำและไม่มีคาร์บอน” กล่าวโดย Narsingh Chaudhary

ในขณะที่เศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิกเปลี่ยนจากเศรษฐกิจที่พื้นฐานใช้พลังงานที่มีคาร์บอน มาเป็นใช้พลังงานจากอิเล็กตรอนและโมเลกุล ภูมิภาคนี้จะต้องหาแหล่งพลังงานที่เหมาะสมสําหรับความต้องการระยะสั้นและการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว รวมถึง ระดับการเข้าถึงแหล่งพลังงาน ความต้องการพลังงานที่แตกต่าง และความต้องการโซลูชันที่หลากหลาย

ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) สามารถรองรับการเปลี่ยนจากการใช้ถ่านหิน และผสมพลังงานเพิ่มเติมที่จําเป็นต้องมีเพื่อสนับสนุนการเติบโตเศรษฐกิจในตลาดกําลังพัฒนาได้

เทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงาน เช่น ระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (BESS) และการจัดเก็บพลังงานน้ำระบบสูบกลับ (PSH) จะเป็นส่วนที่ช่วยรักษา เสริมสร้างความมีเสถียรภาพ และความมั่นคงให้กับระบบโครงข่ายไฟฟ้าอันเนื่องมาจากความแปรปรวนหรือการขาดหายอย่างฉับพลันของพลังงานหมุนเวียนต่างๆในระบบ

ไฮโดรเจน จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะมีศักยภาพในอนาคต สำหรับการกักเก็บ และ รักษาสมดุล สำหรับการเชื่อมโยงกันของ ภาคผลิตสาธารณูปโภค, ภาคธุรกิจ และ ภาคอุตสาหกรรม ที่ยังคงต้องการการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

การวางแผนและการออกแบบโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพที่ดี อันประกอบด้วย ระบบการเชื่อมโยงสายส่ง ระบบการเชื่อมโยงสถานีไฟฟ้า และระบบการทดแทนของแหล่งพลังงาน จะเป็นตัวแปรสำคัญในการรรักษาเสถียรภาพ ในด้านแรงดัน, ความถี่ และความต้องการไฟฟ้า ของแต่ละประเทศใน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ที่งาน Future Energy Asia 2024  Narsingh Chaudhary จะนําเสนอตัวอย่าง การใช้เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน รวมถึงที่ Narsingh Chaudharyจะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบทบาทของก๊าซและ LNG ในฐานะเชื้อเพลิงเปลี่ยนผ่าน

หัวข้ออื่น ๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ Black & Veatch จะหารือที่ Future Energy Asia ได้แก่:

  • เปิดใช้งานการบูรณาการพลังงานหมุนเวียนเข้ากับเทคโนโลยีสมาร์ทกริด
  • ความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาการดําเนินการด้านสภาพอากาศ โซลูชัน และนวัตกรรม
  • การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ PV และ BESS
  • การใช้ไฮโดรเจนสีเขียว

ติดต่อ Black & Veatch สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ Black & Veatch

Black &Veatch เป็นบริษัทด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ การให้คําปรึกษา และการก่อสร้างระดับโลกที่พนักงานเป็นเจ้าของ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีประวัติยาวนานกว่า 100 ปีในด้านนวัตกรรมในโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน ตั้งแต่ปี 1915 เราได้ช่วยลูกค้าของเราปรับปรุงชีวิตของผู้คนทั่วโลก โดยจัดการกับความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือของสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานที่สําคัญที่สุดของเรา ติดตามเราบน www.bv.com และบนโซเชียลมีเดีย

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ข้อมูลติดต่อสื่อมวลชน:
EMILY CHIA | +65 6335 6623 P | +65 9875 8907 M | Chialp@bv.com
อีเมลสื่อตลอด 24 ชั่วโมง | LINKEDIN Media@bv.com

ที่มา: Black & Veatch

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments