HomeGeneral NewsANESSA เปิดตัวโครงการ "ANESSA Sunshine" เพื่อสนับสนุนการมีสุขภาวะที่ดีของเด็ก ใน 12 ประเทศโซนภูมิภาคเอเชีย

ANESSA เปิดตัวโครงการ “ANESSA Sunshine” เพื่อสนับสนุนการมีสุขภาวะที่ดีของเด็ก ใน 12 ประเทศโซนภูมิภาคเอเชีย

Logo

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–14 พฤษภาคม 2567

ANESSA แบรนด์ผลิตภัณฑ์กันแดดอันดับ 1 ในเอเชีย 1 จากเครือ Shiseido เปิดตัวโครงการ “ANESSA Sunshine” ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มเพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของเด็กผ่านการใช้ชีวิตภายใต้แสงแดดอย่างปลอดภัย โดยโครงการนี้จะเริ่มในประเทศญี่ปุ่น และครอบคลุมอีก 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ANESSA ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเก๊า, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ประเทศไทย และเวียดนาม จุดมุ่งหมายคือการเข้าถึงเด็กกว่า 300,000 คน รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ภายในปี 2573

(Graphic: Business Wire)

(กราฟิก: Business Wire)

ตามวัตถุประสงค์ของแบรนด์ ANESSA “Free to Shine: สนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตเจิดจ้ากลางแสงแดด” โดยโครงการนี้จะประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก เพื่อช่วยให้เด็กสร้างพื้นฐานสำหรับสุขภาพที่ดีตลอดชีวิต ผ่านประสบการณ์ที่ดีภายใต้แสงแดด:

  • กิจกรรมการมีส่วนร่วมของเด็ก
    ANESSA จะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมให้เด็กเพลิดเพลินกับสุขภาพที่ดีมากขึ้นโดยการเล่นนอกบ้านอย่างไม่มีข้อจำกัด
  • การศึกษาเรื่องรังสียูวี
    โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ในโรงเรียน สำหรับเด็กและผู้ปกครอง เกี่ยวกับการป้องกันรังสียูวี เพื่อให้เด็กๆ สามารถใช้ชีวิตภายใต้แสงแดดได้อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพชีวิตที่ดีขึ้น
  • สนับสนุนผู้ป่วยโรคผิวหนังแห้งไวต่อแสงมากผิดปกติ (XP)
    โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด และสนับสนุนเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคผิวหนังแห้งไวต่อแสงมากผิดปกติ (XP) ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่รักษาไม่หาย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวสัมผัสกับรังสียูวี

นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำวิดีโอเพื่อนำเสนอประโยชน์ของการเล่นนอกบ้านที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีของเด็ก ซึ่งสามารถดูได้แล้วในช่องทาง YouTube ของ Shiseido (https://www.youtube.com/watch?v=TEJ3XblARQ8) ซึ่งเนื้อหาของวิดีโอนี้จะนำเสนอมุมมองของผู้ปกครองในประเทศต่างๆ เช่น จีน, ญี่ปุ่น, ไทย และเวียดนาม เกี่ยวกับข้อจำกัดในการเล่นกลางแจ้ง และได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ นพ.อากิระ มาเอะบาชิ (Akira Maehashi, MD) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวาเซดะ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของเด็ก  พูดคุยเกี่ยวกับ การเล่นนอกบ้านช่วยให้เด็กๆ พัฒนาได้เต็มที่มากขึ้นอย่างไร

ANESSA ผู้เชี่ยวชาญด้านครีมกันแดดมากว่า 30 ปี คุณชิอากิ โทมิตะ (Chiaki Tomita) ประธานเจ้าหน้าฝ่ายแบรนด์พรีเมียมระดับโลกของ Shiseido กล่าวว่า “ภายใต้วัตถุประสงค์ของแบรนด์ 'Free to Shine' เราเริ่มให้การสนับสนุนผู้ป่วยโรคผิวหนังแห้งไวต่อแสงมากผิดปกติ (XP) ในปี 2547 และในปี 2561 เราก็เริ่มให้ความรู้เกี่ยวกับรังสียูวีและความสำคัญของครีมกันแดดผ่านการร่วมมือกับโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมศึกษาในประเทศญี่ปุ่น โดยมุ่งมั่นที่จะขยายความพยายามเหล่านี้ผ่านโครงการ ANESSA Sunshine เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เล่นกลางแจ้งเพื่อสุขภาวะที่ดี”

ANESSA ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องจากรังสียูวี พร้อมส่งเสริมให้ผู้คนได้รับประโยชน์จากการใช้ชีวิตภายใต้แสงแดด ซึ่งถือเป็นแหล่งพลังงานที่ดีที่สุด ขณะที่องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนําให้เด็กและวัยรุ่นอายุระหว่าง 5 ถึง 17 ปี ออกกำลังกายอย่างน้อย 60 นาทีต่อวัน (อย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์)2 ในขณะที่วิถีชีวิตของสังคมยุคใหม่ทำให้การใช้ชีวิตกลางแจ้งลดลง โดยการสํารวจ 3 ที่จัดทําขึ้นโดย ANESSA ในเขตชุมชนพักอาศัยของประเทศญี่ปุ่น, จีน, เวียดนาม และไทย พบว่ามีเด็กน้อยกว่า 50% เล่นกลางแจ้งอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ อ้างอิงจากข้อมลูของศาสตราจารย์ นพ.อากิระ มาเอะบาชิ (Akira Maehashi, MD) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวาเซดะ ที่กล่าวว่า การเล่นกลางแจ้งของเด็กจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกาย, อารมณ์, สังคม, และสติปัญญา รวมถึงช่วยเสริมระบบประสาทอัตโนมัติให้แข็งแรง ซึ่งทั้งหมดนี้จําเป็นต่อสุขภาพตลอดชีวิตของมนุษย์

โครงการ ANESSA Sunshine จะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในสังคมสมัยใหม่ ช่วยให้เด็กๆ ทั่วเอเชียสร้างรากฐานสําหรับความเป็นอยู่ที่ดีผ่านประสบการณ์ที่จะได้รับภายใต้แสงแดด

เกี่ยวกับ ANESSA
แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์กันแดดจากญี่ปุ่นที่ ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 นอกเหนือจากครีมกันแดดแล้ว ANESSA ยังช่วยให้ผู้คนเปล่งประกายอย่างไม่มีที่สิ้นสุดภายใต้แสงแดด ชุดผลิตภัณฑ์ของ ANESSA ใช้สูตรที่พัฒนาเทคโนโลยีป้องกันรังสียูวีที่ล้ำสมัยที่ช่วยบํารุงผิวทั้งในปัจจุบันและอนาคต การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 ในเอเชีย1 ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์กันแดดระดับโลก ANESSA พร้อมให้บริการ 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

เว็บไซต์ของ ANESSA และบัญชีโซเชียลมีเดียทั่วโลก https://www.facebook.com/AnessaThailand

1 Euromonitor, Beauty and Personal Care 2024 edition มูลค่าการขายปลีก ข้อมูลปี 2023 เอเชียตามคําจํากัดความของเอเชียแปซิฟิกของ Euromonitor
2 แนวทางของ WHO เกี่ยวกับการออกกําลังกายและพฤติกรรมเนือยนิ่ง (https://iris.who.int/handle/10665/336656)
3 แบบสํารวจออนไลน์ของ ANESSA เกี่ยวกับการเล่นกลางแจ้งของเด็ก โดยกําหนดเป้าหมายไปที่ผู้ปกครองในโตเกียว เซี่ยงไฮ้ โฮจิมินห์ซิตี้ และกรุงเทพฯ (ผู้ตอบแบบสอบถาม 100 คนในแต่ละเมือง) ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 31 มีนาคม 2024

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53976105/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

สําหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ: AnessaPR@webershandwick.com

ที่มา: ANESSA

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments