HomeLifestyleTravel & Leisureซาอุดีอาระเบียเน้นย้ำโครงการริเริ่มการลงทุนด้านการท่องเที่ยวที่งาน International Hospitality Investment Forum

ซาอุดีอาระเบียเน้นย้ำโครงการริเริ่มการลงทุนด้านการท่องเที่ยวที่งาน International Hospitality Investment Forum

Logo

ริยาด, ซาอุดีอาระเบีย–(BUSINESS WIRE)–18 เมษายน 2024

กระทรวงการท่องเที่ยวของซาอุดิอาระเบียกำลังเข้าร่วมเวทีสำคัญที่ International Hospitality Investment Forum (IHIF) โดยนำเสนอโอกาสพิเศษสำหรับนักลงทุนทั่วโลกในการเจาะลึกภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่เจริญรุ่งเรืองของราชอาณาจักร ด้วยจุดเด่นของโครงการส่งเสริมการลงทุนด้านการท่องเที่ยว (TIEP) ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้ ซาอุดีอาระเบียกำลังผลักดันเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2030 อย่างแข็งขันในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกสำหรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยว

Mr. Mahmoud Abdullhadi, Deputy Minister of Destinations Enablement. (Photo: AETOSWire)

Mr. Mahmoud Abdullhadi รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงส่งเสริมการท่องเที่ยว (ภาพ: AETOSWire)

การนำเสนอเชิงกลยุทธ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ภาคการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบียเฉลิมฉลองหลักชัยอันน่าทึ่งที่มีผู้มาเยือน 100 ล้านคนในปี 2023 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเจ็ดปี ถือเป็นก้าวสำคัญสู่ความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และเน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นของภาคส่วนนี้ต่อ GDP ของประเทศ Hospitality Investment Enablers (HIE) ซึ่งเป็นโครงการหลัก ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มของ TIEP มีเป้าหมายที่จะใช้ประโยชน์จากแรงผลักดันนี้ โดยวางแผนการลงทุนแบบเข้มข้นในภาคส่วนการบริการที่มีมูลค่าสูงถึง 4.2 หมื่นล้านริยาลซาอุดีอาระเบียในจุดหมายปลายทางหลักๆ ซึ่งคาดว่าจะสร้างงานใหม่ได้ถึง 120,000 ตำแหน่งภายในปี 2030

ผู้เข้าร่วมงาน IHIF กำลังจับตาดูแผนการของซาอุดีอาระเบียในการขยายขีดความสามารถด้านที่พักอย่างมาก ราชอาณาจักรตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนห้องพักในโรงแรมเป็นมากกว่า 500,000 ห้อง และตั้งเป้าที่จะต้อนรับผู้มาเยือน 150 ล้านคนต่อปีภายในปี 2030 HIE ถือเป็นแกนหลักของความทะเยอทะยานเหล่านี้ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังให้กับภาคการบริการด้วยการนำเสนออุปทานคลื่นลูกใหม่ในสถานที่ท่องเที่ยวเป้าหมาย และช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับบริการการท่องเที่ยวที่หลากหลายของราชอาณาจักรอย่างมีนัยสำคัญ

ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการสนับสนุนจากชุดตัวขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงที่ดินของรัฐบาลภายใต้เงื่อนไขที่น่าพอใจ การปรับปรุงกระบวนการพัฒนาโครงการ และการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบที่มุ่งลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดและต้นทุนการดำเนินงาน แนวทางที่ครอบคลุมนี้คาดว่าจะกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญภายในราชอาณาจักร โดยคาดการณ์ว่าการลงทุนของภาคเอกชนจะสูงถึง 42.3 พันล้านริยาลซาอุดีอาระเบีย และคาดการณ์ว่าจีดีพีต่อปีจะเพิ่มขึ้น 16.4 พันล้านซาราห์ภายในปี 2030

การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันของซาอุดิอาระเบียใน IHIF มีเป้าหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็นเขตแดนการลงทุนที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนต่างชาติ โดยเน้นย้ำถึงโอกาสที่สร้างรายได้ในภาคการท่องเที่ยวและการบริการ เวทีระดับโลกนี้เป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับกระทรวงการท่องเที่ยวในการสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืน และเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของราชอาณาจักรในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมการเติบโตที่ยั่งยืน และให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งแก่นักลงทุน

ด้วยการมีส่วนร่วมนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวของซาอุดิอาระเบียไม่ได้เพียงแต่นำเสนอโอกาสในการลงทุนเท่านั้น แต่ยังเชิญชวนให้โลกเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางอันทะเยอทะยานของซาอุดีอาระเบียเพื่อกำหนดบรรทัดฐานการท่องเที่ยวระดับโลกใหม่ นักลงทุนควรคว้าโอกาสที่ไม่มีใครเทียบได้ในการร่วมมือกับราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นการปูทางสู่ความเป็นเลิศด้านการท่องเที่ยวยุคใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเปลี่ยนแปลงของวิสัยทัศน์ 2030

ที่มาAETOSWire

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: www.businesswire.com/news/home/53937233/en

ติดต่อ

Najla Alkhalifa
สื่อและการสื่อสาร
Najla@mt.gov.sa

ที่มา: กระทรวงการท่องเที่ยวของซาอุดิอาระเบีย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments