HomeTechnologyFetch.ai Ocean Protocol และ SingularityNET ผนึกกำลัง เพื่อสร้าง Artificial Superintelligence Alliance

Fetch.ai Ocean Protocol และ SingularityNET ผนึกกำลัง เพื่อสร้าง Artificial Superintelligence Alliance

Logo

ผู้บุกเบิกปัญญาประดิษฐ์รวมตัวกันเพื่อสร้างทางเลือกแบบกระจายอํานาจ ให้กับโครงการ AI ที่มีอยู่ซึ่งควบคุมโดยเทคโนโลยีขนาดใหญ่

มูลค่ารวมของโทเค็น $FET, $OCEAN และ $AGIX อยู่ที่ 7.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ณ วันที่ 26 มีนาคม 2024

ซูก สวิตเซอร์แลนด์ และสิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–27 มีนาคม 2024

SingularityNET (SNET) เครือข่ายปัญญาประดิษฐ์ (AI) แบบกระจายอํานาจแห่งแรกของโลก Fetch.ai แพลตฟอร์ม Web3 สําหรับเศรษฐกิจ AI ใหม่ และ Ocean Protocol แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบกระจายอํานาจเพื่อปกป้องข้อมูล วันนี้ประกาศเปิดตัว  Artificial Superintelligence Alliance การสร้างเครือข่ายแบบโอเพ่นซอร์สและกระจายอํานาจที่ใหญ่ที่สุด ผ่านการควบรวมกิจการโทเค็นมูลค่าหลายพันล้านเป็นก้าวสําคัญที่เร่งการแข่งขันไปสู่ปัญญาประดิษฐ์ทั่วไป (AGI)

Alliance เป็นผลงานของสามผู้นําด้าน AI แบบกระจายอํานาจ Dr. Ben Goertzel ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะ “บิดาแห่ง AGI” ได้ก่อตั้ง SNET ขึ้นมา ในฐานะตลาดกลางและกรอบการทำงานบนบล็อคเชนสําหรับบริการ AI Humayun Sheikh นักลงทุนผู้ก่อตั้ง DeepMind สร้าง Fetch.ai ให้เป็นแพลตฟอร์มหลายตัวแทนแบบกระจายอํานาจ เพื่อปรับใช้และจำหน่ายแอปพลิเคชัน AI Trent McConaghy สถาปนิกของซอฟต์แวร์ที่ใช้ AI ซึ่งนักออกแบบชิปส่วนใหญ่ใช้เพื่อขับเคลื่อนกฎของมัวร์ ได้ก่อตั้ง Ocean Protocol เพื่อเป็นแพลตฟอร์มสําหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลและการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ข้อมูลโทเค็นอย่างราบรื่น

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการก่อตั้ง Alliance, โทเค็น $FET $OCEAN และ $AGIX ที่ขับเคลื่อนเครือข่ายสมาชิก Alliance ทั้งสาม จะถูกรวมเข้าด้วยกันเป็นโทเค็น $ASI เดียวที่จะทํางานในครือข่าย AI แบบกระจายอํานาจที่รวมกัน ซึ่งให้ขนาดและพลังที่ไม่เคยมีมาก่อน

สร้างมาเพื่อ Super Intelligence

“ในขณะที่การปฏิวัติ AI ทวีความรุนแรงขึ้น จําเป็นอย่างยิ่งที่ AGI และ ASI จะต้องไม่เป็นเจ้าของและควบคุมโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่มีผลประโยชน์แบบอคติของตนเอง” Dr. Ben Goertzel ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง SNET กล่าว “พวกเขาควรเปิดตัวในลักษณะที่เปิดกว้าง เป็นประชาธิปไตย และกระจายอํานาจ นี่เป็นวิสัยทัศน์ร่วมกันของ SNET Fetch.ai และ Ocean Protocol ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และด้วยเหตุนี้จึงสมเหตุสมผลอย่างยิ่งที่ทั้งสามโครงการของเรามารวมกัน เพื่อสร้างเครือข่ายเศรษฐศาสตร์ของโทเค็น ที่มีพลังมากขึ้นในการรับมือกับ Big Tech และเปลี่ยนจุดศูนย์กลางของโลก AI ไปสู่ระบบนิเวศแบบกระจายอํานาจ”

“ในโลกแก่งนวัตกรรม AI แบบก้าวกระโดด ยักษ์ใหญ่ของ Big Tech ครองพาดหัวข่าวและการสนทนา'” Humayun Sheikh ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Fetch.ai กล่าว “เรากําลังสร้างเส้นทางที่แตกต่างออกไป ภารกิจของเราในการควบรวมโทเค็นนี้ คือการรวมแพลตฟอร์มของเราเพื่อให้แน่ใจว่า AI มีจริยธรรมและโปร่งใส ซึ่งอํานวยความสะดวกในการโต้ตอบโดยตรงระหว่างนักพัฒนาและผู้ใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผู้เฝ้าประตูแบบดั้งเดิมของหน่วยงานที่รวมศูนย์ สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและปูทางไปสู่ระบบนิเวศ AI ที่เป็นประชาธิปไตยและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมทั่วโลกมีส่วนร่วม”

เหตุผลเชิงกลยุทธ์ที่น่าสนใจ

  • แรงกระตุ้นจากการเพิ่มขึ้นของ AI และการเติบโตของโครงการ AI สามโครงการ: การรวมกันนี้เกิดจากช่วงเวลาแห่งการเติบโตอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนสําหรับโครงการ AI ข้อตกลงดังกล่าวมอบโอกาสที่ไม่มีใครเทียบได้สําหรับผู้นําที่ทรงอิทธิพลทั้งสามนี้ ในการสร้างทางเลือกที่ทรงพลังแทนการควบคุมการพัฒนา AI การใช้งาน และการสร้างรายได้ของ Big Tech
  • สร้างโครงสร้างพื้นฐาน AI แบบกระจายอํานาจตามขนาด: AI แบบกระจายอำนาจ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเปลี่ยนระบบ AI ซึ่งการทํางานภายในถูกซ่อนไม่ให้เปิดเผยต่อสาธารณะ ให้เป็นเครือข่ายแบบเปิดสำหรับประสานงานความฉลาดของเครื่องจักรไปสู่วัตถุประสงค์ร่วมกัน การผสมผสานระหว่างการวิจัย แบรนด์ เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ของ SNET Fetch.ai และ Ocean Protocol ทำให้เกิดรากฐานในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน AI ที่ปรับขนาดได้ ซึ่งรับประกันแนวทางปฏิบัติที่มีจริยธรรมและน่าเชื่อถือ
  • เร่งการลงทุนใน AGI: Goertzel Sheikh และ McConaghy เป็นผู้ติดตาม และผู้สนใจนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้งานรายแรกๆ มาช้านาน ทั้งหมดนี้มุ่งเน้นไปที่การทําให้ AGI เป็นจริง Superintelligence Alliance นี้อํานวยความสะดวกในเชิงพาณิชย์ของเทคโนโลยีของแต่ละมูลนิธิ และช่วยให้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม AI ที่ล้ำสมัยและฐานข้อมูลขนาดใหญ่ในวงกว้าง การเคลื่อนไหวที่ก้าวล้ำนี้ทําให้เส้นทางสู่ AGI บนบล็อกเชนก้าวหน้ายิ่งขึ้น

รายละเอียดการทําธุรกรรม

Bruce Pon ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Ocean Protocol เชื่อว่าการรวมกันนี้สามารถส่งมอบตามคํามั่นสัญญาของเทคโนโลยีการกระจายอํานาจแบบบูรณาการในแนวตั้ง พร้อมขนาดที่สามารถแข่งขันได้ทั่วโลก “การผสมผสานเทคโนโลยีของเราสร้างผู้นําด้านการวิจัยและพัฒนา การใช้งาน และการพาณิชย์ของ AGI” Pon กล่าว “โทเค็น $ASI แบบครบวงจรเป็นกาวในการประสานนักแสดงทุกคนด้วยสิ่งจูงใจร่วมกัน โทเค็น $ASI ใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยเครือข่ายสาธารณะ เป็นโทเค็นการเข้าถึงข้อมูล และเพื่อปลดล็อกการคํานวณโดยไม่ต้องใช้ระบบธนาคาร และการชําระเงินแบบเดิม มันเป็นสกุลเงินท้องถิ่นสําหรับเศรษฐกิจเครื่องจักร”

หากข้อเสนอได้รับการอนุมัติส่วนใหญ่จากชุมชนที่เกี่ยวข้อง จะเกิดสิ่งต่อไปนี้:

– $FET จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น $ASI โดยมีปริมาณโทเค็นทั้งหมด2.63055 พันล้านโทเค็น

– โทเค็น $AGIX ย้ายไปยัง $ASI ที่อัตราการแปลง 0.433350:1

– โทเค็น $OCEAN ย้ายไปยัง $ASI ที่อัตราการแปลง 0.433226:1

– หาก FDV ของโทเค็นทั้งสาม ณ วันที่ 26 มีนาคม 2024 ถูกโอนไปยัง $ASI อย่างสมบูรณ์ จะมียอดรวม FDV อยู่ที่ 7.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ภาวะผู้นําและการอภิบาลระบบ

เมื่อปิดการควบรวมโทเค็นนี้ สภาปกครองของ Artificial Superintelligence Alliance จะจัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบและแนะนําการดําเนินงานของเครือข่ายเศรษฐศาสตร์โทเค็นที่เพิ่งควบรวมกิจการ พันธมิตรจะนําโดย Ben Goertzel, Humayun Sheikh, Bruce Pon และ Trent McConaghy องค์กรที่เป็นแนวทางในการพัฒนาเครือข่ายที่ควบรวมทั้งสาม ได้แก่ Fetch.ai, Ocean Protocol Foundation และ SNET Foundation จะยังคงดําเนินการเป็นหน่วยงานที่แยกจากกัน แต่จะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในระบบนิเวศเศรษฐศาสตร์โทเค็น $ASI ที่ใช้ร่วมกัน และในการดําเนินงานของ Alliance

“ในบรรดาเป้าหมายทางการค้าและการวิจัยมากมายของเรา เพื่อให้เครือข่ายที่รวมกันนี้ทํางานได้ คือการเปิดตัวระบบ AGI ประสาทสัญญลักษณ์แบบกระจายอํานาจ ที่มีความสามารถที่เหนือกว่าทั่วโลกในด้านสําคัญ เช่น การให้เหตุผลเชิงตรรกะและวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ” Goertzel กล่าวต่อ “ผลกระทบของระบบดังกล่าวอาจเกินกว่าสิ่งที่เราแคยห็นจาก LLM ที่สําคัญอย่างมาก และนําเศรษฐกิจโลกไปสู่ยุคใหม่ของ AGI และ ASI แบบกระจายอํานาจที่เป็นประโยชน์”

เกี่ยวกับ SingularityNET

SingularityNET ก่อตั้งโดย Dr. Ben Goertzel โดยมีภารกิจในการสร้างปัญญาประดิษฐ์ทั่วไป (AGI) แบบกระจายอํานาจ เป็นประชาธิปไตย ครอบคลุม และเป็นประโยชน์ ตามที่ Dr. Goertzel กล่าว AGI ควรเป็นอิสระจากหน่วยงานกลางใด ๆ เปิดกว้างสําหรับทุกคน และไม่จํากัดอยู่เพียงเป้าหมายแคบๆ ของบริษัทเดียว หรือแม้แต่ประเทศเดียว ทีม SNET ประกอบด้วยวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย ผู้ประกอบการ และนักการตลาดที่มีประสบการณ์ แพลตฟอร์มหลักและทีม AI ได้รับการเสริมกำลังเพิ่มเติมโดยทีมงานเฉพาะทางที่ทุ่มเทให้กับการใช้งานด้านต่างๆ เช่น การเงิน หุ่นยนต์ AI ชีวการแพทย์ สื่อ ศิลปะ และความบันเทิง

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SNET โปรดไปที่: https://singularitynet.io/

เกี่ยวกับ Fetch.ai

Fetch.ai บริษัท AI ในเคมบริดจ์ กําลังกําหนดนิยามใหม่ให้กับความเป็นไปได้ของโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันผ่านเทคโนโลยีที่ใช้ตัวแทน AI เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานของ Fetch.ai ช่วยให้นักพัฒนาและธุรกิจสามารถสร้าง ปรับใช้ และสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มโมดูลาร์ที่ใช้ตัวแทนสําหรับแอปพลิเคชัน AI รุ่นใหม่ ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท DeltaV ได้หลอมรวมโมเดลภาษา (LLM) และตัวแทน AI เข้าด้วยกันเพื่อสร้างตลาดที่เปิดกว้างและมีไดนามิกที่เชื่อมโยงผู้ใช้กับบริการ และพลิกโฉมประสบการณ์การค้นหาในปัจจุบัน

เรียนรู้เพิ่มเติมที่ www.fetch.ai และบน X

เกี่ยวกับ Ocean Protocol

Ocean ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับการแข่งขันด้าน AI และข้อมูล เครื่องมือ Ocean ช่วยให้ธุรกิจและบุคคลทั่วไปสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ข้อมูลโทเค็นได้อย่างราบรื่น เพื่อจัดการข้อมูลตลอดวงจรชีวิตของโมเดล AI แอปที่ขับเคลื่อนโดย Ocean ประกอบด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลระดับองค์กร การแข่งขันวิทยาศาสตร์ข้อมูล และ DAO ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ Ocean Predictoor มีปริมาณมากกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน หลังเปิดตัวเป็นเวลาหกเดือน พร้อมแผนงานในการปรับขนาดโมเดลพื้นฐานทั่วโลก

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ
การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ติดต่อสื่อมวลชน

FTI Consulting
Fetch.ai@fticonsulting.com

ที่มา: Fetch.ai, Ocean Protocol และ SingularityNET

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments