HomeTechnologyXsolla เปิดตัวกลยุทธ์ Cross-Play และ Cross-Pay สำหรับการสร้างรายได้มัลติแพลตฟอร์มที่ปรับปรุงสำหรับเกมบนมือถือ

Xsolla เปิดตัวกลยุทธ์ Cross-Play และ Cross-Pay สำหรับการสร้างรายได้มัลติแพลตฟอร์มที่ปรับปรุงสำหรับเกมบนมือถือ

Logo

เสริมศักยภาพให้กับนักพัฒนาเกมบนมือถือในการสร้างรายได้ข้ามแพลตฟอร์ม นอกเหนือจาก App Stores แบบดั้งเดิม

LOS ANGELES–(BUSINESS WIRE)–5 มีนาคม 2024

Xsolla บริษัทจำหน่ายเกมวิดีโอระดับโลกเปิดตัว Cross-Play และ Cross-Pay ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ในการสร้างรายได้จากเกมบนมือถือ เพื่อตอบสนองต่อภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไป ชุดโซลูชันของ Xsolla ช่วยให้นักพัฒนาเกมบนมือถือสามารถเปลี่ยนเกมจากมือถือไปยังเว็บ เดสก์ท๊อป และระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดายและราบรื่น ในขณะเดียวกัน ก็มีการนำเสนอรูปแบบการสร้างรายได้ที่หลากหลายนอกกรอบ เพื่อเสริมผลกำไรจากการขายตรงถึงผู้บริโภคสำหรับนักพัฒนาเกม

(Graphic: Xsolla)

(กราฟิก: Xsolla)

ในขณะที่อุตสาหกรรมวิดีโอเกมมีการพัฒนามากขึ้น ผู้เล่นก็ความหวังที่จะมีส่วนร่วมกับเกมโปรดของตนได้ในทุกแพลตฟอร์ม ฟอร์มแฟคเตอร์ และวิธีการควบคุม ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ Cross-Play เป็นที่นิยมสำหรับกลยุทธ์การพัฒนาเกมสมัยใหม่ ปัจจุบันนี้ นักพัฒนาเกมบนมือถือสามารถปรับใช้เกมของตนได้ทั้งบนมือถือ พีซี คอนโซล คลาวด์ และเว็บได้อย่างง่ายดายด้วย Xsolla Launcher และ Xsolla Cloud Gaming

Xsolla Launcher ช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น รวมถึงกราฟิกที่ได้รับการปรับแต่ง มิติในการเล่นเกม และเซสชั่นการเล่นที่ยาวนานยิ่งขึ้น เมื่อย้ายเกมบนมือถือไปยังพีซี

ในทางกลับกัน Cloud Gaming สำหรับเกมบนมือถือเป็นส่วนขยายเชิงกลยุทธ์ของโซลูชันหลักใน Xsolla Cloud Gaming ช่วยให้นักพัฒนาวิดีโอเกมบนมือถือสามารถขยายข้ามแพลตฟอร์ม โดยการปรับใช้บิลด์เกมบนแพลตฟอร์มคลาวด์ได้โดยตรงจากแลนดิ้งเพจที่เป็นแบรนด์ของนักพัฒนาเอง ช่วยให้สามารถนำเสนอกลไกการสร้างรายได้ที่มีความยืดหยุ่นสำหรับผู้ใช้มือถือ

ประสบการณ์ Cross-Play ช่วยให้มั่นใจได้ในกลยุทธ์การสร้างรายได้ที่เสถียรและยุติธรรมในทุกแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาทั่วโลก แนวทางนี้ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาเกมได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การเล่นโดยรวม ในขณะเดียวกันก็มีการปฏิบัติตามกฎและแนวทางการปฏิบัติของแพลตฟอร์ม Xsolla Web Shop โซลูชันชั้นนำสำหรับการซื้อทางเว็บ เป็นพื้นฐานสำหรับกลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงสำหรับนักพัฒนาเกมบนมือถือ

Web Shops เป็นร้านค้าออนไลน์พร้อมแบรนด์ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีอุปกรณ์ครบครันเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อภายในเกมบนเว็บ โซลูชัน Xsolla Web Shop ถัดไปประกอบด้วยการอัปเดตเชิงนวัตกรรมที่มุ่งเน้นความเชี่ยวชาญจาก Xsolla ซึ่งได้รับจากการเปิดตัว Web Shops กว่า 210 ร้าน และเกมบนมือถือยอดนิยม 40 เกมจาก 100 เกมยอดนิยมที่ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก Xsolla Web Shop นำเสนอเครื่องมือขั้นสูง LiveOps ฟีเจอร์ที่ปรับตามแต่ละบุคคลและการมีส่วนร่วมเพิ่มเติม และโฟลว์ผู้ใช้ที่ผ่านการปรับปรุงเพื่อการซื้ออย่างราบรื่น นอกเหนือจากการปรับแต่งเหล่านี้แล้ว ผู้เชี่ยวชาญของ Xsolla ยังพร้อมให้คำแนะนำและการสนับสนุน โดยให้คำปรึกษาแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดในการดำเนินงานและการจัดการร้านค้าบนเว็บ

“ความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นกับ Cross-Play Cross-Pay นี้เป็นจุดมุ่งเน้นในนวัตกรรมของเราตลอดปีที่ผ่านมา หลังจากร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย และเปิดตัวร้านค้าบนเว็บกว่า 200 ร้านในปี 2023 แอปพลิเคชันในโลกแห่งความเป็นจริงที่ยอดเยี่ยมพร้อมคำติชมจากลูกค้าเหล่านี้ช่วยให้นักพัฒนาเกมบนมือถือสามารถทำการตลาดเกมของพวกเขาออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยดำเนินการตามแนวทางของแพลตฟอร์ม” David Stelzer ประธานของ Xsolla กล่าว “Cross-Play Cross-Pay เป็นนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ของเราเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมเกมบนมือถือที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ด้วยการนำเสนอโซลูชันหลายแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาเกมบนมือถือ ทำให้เราสามารถช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น และทำให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตยิ่งขึ้น”

ชุดโซลูชัน Cross-Play Cross-Pay ที่ครอบคลุมนี้ช่วยให้นักพัฒนาเกมบนมือถือสามารถมั่นใจได้ว่า เกมของพวกเขาจะสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้อย่างกว้างขวางและครอบคลุมเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยการสร้างการเชื่อมต่อกับผู้เล่นทั่วโลกที่เสถียรและยั่งยืน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xsolla Web Shop 2.0 และฟีเจอร์ได้ที่xsolla.pro/web-shop2

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xsolla Cloud Gaming สำหรับมือถือและฟีเจอร์ได้ที่xsolla.pro/cloud-gaming

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xsolla Launcher ได้ที่xsolla.pro/xsolla-launcher

เกี่ยวกับ Xsolla

Xsolla เป็นบริษัทจำหน่ายวิดีโอเกมระดับโลกที่มีชุดเครื่องมือและบริการที่เสถียรและทรงพลัง ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 Xsolla ได้ห้ความช่วยเหลือนักพัฒนาเกมและผู้เผยแพร่ทุกขนาดหลายพันราย ทั้งการระดมทุน ทำการตลาด เปิดตัว และสร้างรายได้จากเกมของพวกเขาทั่วโลก และบนหลายแพลตฟอร์ม ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในการจำหน่ายเกม ภารกิจของ Xsolla คือ การแก้ไขปัญหาความซับซ้อนในการจัดจำหน่าย การตลาด และการสร้างรายได้ทั่วโลก เพื่อช่วยให้พันธมิตรของเราสามารถเข้าถึงพื้นที่ทางภูมิศาสตร์มากขึ้น สร้างรายได้สูงขึ้น และสร้างความสัมพันธ์กับนักเล่นเกมทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่และจดทะเบียนในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานในลอนดอน เบอร์ลิน กรุงโซล ปักกิ่ง กัวลาลัมเปอร์ ราลี โตเกียว และเมืองอื่นๆ ทั่วโลก Xsolla สนับสนุนเกมสำคัญต่างๆ เช่น Valve, Twitch, Roblox, Epic Games, Take-Two, KRAFTON, Nexters, NetEase, Playstudios, Playrix, miHoYo และอื่นๆ อีกมากมาย

สามารถดูและเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: xsolla.com

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53905439/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Derrick Stembridge
Global Director of Public Relations, Xsolla
d.stembridge@xsolla.com

แหล่งข้อมูล: Xsolla

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments