HomeTechnologyGIGABYTE จุดประกายวิสัยทัศน์ AI และ 5G ในงาน MWC 2024 เน้นซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ Edge AI และการอัพเกรดด้านไอทีที่ยั่งยืน

GIGABYTE จุดประกายวิสัยทัศน์ AI และ 5G ในงาน MWC 2024 เน้นซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ Edge AI และการอัพเกรดด้านไอทีที่ยั่งยืน

Logo

ไทเป–(BUSINESS WIRE)–26 กุมภาพันธ์ 2024

GIGABYTE Technology ผู้บุกเบิกด้านไอทีที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระดับโลกผ่านคลาวด์ และระบบประมวลผล AI นําเสนอโซลูชันการประมวลผลระดับองค์กรที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในงาน MWC 2024 โดยมีเซิร์ฟเวอร์ที่บุกเบิก โซลูชั่นการประมวลผลเพื่อสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี edge AI ภายใต้ธีม “อนาคตของการประมวลผล”ความก้าวหน้าเหล่านี้นํามาซึ่งความเป็นไปได้ใหม่ๆ สําหรับกลยุทธ์ด้านไอทีที่คล่องตัวและยั่งยืน ช่วยให้อุตสาหกรรมต่างๆ สามารถควบคุมข้อมูลอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ผ่านศูนย์ข้อมูล คลาวด์ เอดจ์ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันหลายมิติ ส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าคุ้มทุน และความได้เปรียบในการแข่งขันเพิ่มขึ้น ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนโดยการทํางานร่วมกันของเทคโนโลยี 5G และ AI

GIGABYTE Ignites AI and 5G Visions at MWC 2024, Highlighting New Supercomputers, Edge AI and Sustainable IT Upgrades (Photo: Business Wire)

GIGABYTE จุดประกายวิสัยทัศน์ AI และ 5G ในงาน MWC 2024 เน้นซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ Edge AI และการอัพเกรดด้านไอทีที่ยั่งยืน (รูปภาพ: Business Wire)

เปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ใหม่

GIGABYTE นำเสนอ G593-ZX1/ZX2 ซึ่งเป็น AI server ที่มี AMD Instinct™ MI300X 8-GPU ซึ่งเป็นส่วนเสริมใหม่ในซีรีส์เซิร์ฟเวอร์ AI/HPC เรือธงของ GIGABYTE การจัดแสดงไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ H223-V10 ความหนาแน่นสูงที่รองรับ NVIDIA Grace Hopper Superchip เซิร์ฟเวอร์ G383-R80 ที่รองรับ AMD Instinct™ MI300A APU สี่ตัว และเซิร์ฟเวอร์ AI ซีรีส์ G593 ที่มาพร้อมกับ NVIDIA HGX H100 8-GPU อันทรงพลัง

ที่อยู่ติดกับเซิร์ฟเวอร์ AI/HPC ที่บุกเบิกเหล่านี้ คือเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูลแบบอาเรย์แฟลชล้วน S183-SH0 ด้วยความจุ 32 E1.S NVMe SSDs จึงมอบการจัดเก็บข้อมูลความเร็วสูง เหมาะอย่างยิ่งสําหรับการจัดการเวิร์กโหลด AI ที่ซับซ้อน เช่น โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) โดยรวมแล้วเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้สามารถรวมเข้ากับคลัสเตอร์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์และเฟรมเวิร์ก 5G ได้ ซึ่งทําหน้าที่เป็นรากฐานที่สําคัญของโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมใช้งาน AI และขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางธุรกิจและการวิจัยในระดับ exascale

แพลตฟอร์ม Edge ที่ยืดหยุ่นสําหรับเฟสต่อไปของ 5G และ AI

ภายในบูธ GIGABYTE ได้เปิดตัว Edge Server E263-S30 ที่ปรับเปลี่ยนได้สูง E263-S30 ล้อมรอบด้วยพาวเวอร์ซัพพลายและมาเธอร์บอร์ด ควบคู่ไปกับ NIC และตัวเร่งความเร็วจาก AMD, Broadcom, Intel และ NVIDIA เป็นตัวอย่างว่า เซิร์ฟเวอร์โมดูลาร์ของ GIGABYTE  ตอบสนองต่อสถานการณ์ด้านไอทีที่หลากหลายได้อย่างไร โดยการอัพเกรดข้อกําหนดฮาร์ดแวร์ต่างๆ ภายในแชสซีแบบครบวงจร ความยืดหยุ่นนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงเครื่องมือในการเร่งการปรับใช้เครือข่าย 5G ขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ลดต้นทุนการบํารุงรักษาและอัปเกรด

โซลูชันแบบครบวงจรสําหรับการอัเกรดไอทีเพื่อสิ่งแวดล้อม

การกระจายความร้อนส่วนเกินจากเซิร์ฟเวอร์กลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทําให้สิ้นเปลืองพลังงาน GIGABYTE จัดการกับความท้าทายนี้ด้วยการนําเสนอ A1P0-EB0 ซึ่งเป็นถังระบายความร้อนแบบจุ่ม 25U EIA ขนาดใหญ่ ซึ่งแสดงการกระจายความร้อนของเซิร์ฟเวอร์ที่โดดเด่นสูงถึง 80kW และ PUE ที่ต่ำถึง 1.02 GIGABYTE ยังมีเซิร์ฟเวอร์ที่พร้อมสำหรับการแช่ที่หลากหลาย รองรับทั้งโปรเซสเซอร์ Intel และ AMD และรองรับเวิร์กโหลดทุกประเภท. พวกเขาเป็นตัวอย่างว่าโซลูชันการประมวลผลเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ครอบคลุมของ GIGABYTE ช่วยให้ศูนย์ข้อมูลสามารถลดการใช้พลังงานและบรรลุต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ดีขึ้นได้อย่างไร

เซิร์ฟเวอร์องค์กรอเนกประสงค์พร้อมความสามารถด้านเครือข่ายที่แข็งแกร่ง

GIGABYTE นําเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่หลากหลาย ซึ่งออกแบบมาสําหรับโทรคมนาคม ผู้ให้บริการคลาวด์ องค์กร และ SMB ช่วยให้สามารถสร้างสถาปัตยกรรมดิจิทัลแบบเปิดและปลอดภัยในสภาพแวดล้อมเครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ Arm รุ่น R163-P32 มีระบบคอร์หนาแน่นที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งมอบความได้เปรียบในการปฏิบัติงานสําหรับเวิร์กโหลดบนคลาวด์ขนาดใหญ่

ในเวิร์กโหลด AI และแอปพลิเคชันเอดจ์คลาวด์  เซิร์ฟเวอร์ R243-EG0 และ R143-EG0 รองรับโปรเซสเซอร์ AMD EPYC™ 8004 Series ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมต่อวัตต์ และเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมโทรคมนาคม สําหรับโซลูชันไอทสำหรับ SMB GIGABYTE ขอแนะนํา R113-C10 และ R123-X00 ซึ่งมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 7000 และ Intel® Xeon® E-2400 เพื่อให้มั่นใจถึงการดําเนินงานด้านไอทีที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บโฮสติ้ง ไฮบริดคลาวด์ และการจัดเก็บข้อมูล

เทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองที่มีความแม่นยําสูงซึ่งขับเคลื่อนโดย Edge AI

การบูรณาการเทคโลยีล้ำสมัย อัลกอริธึม AI และชิปล้ำสมัย ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ (ADAS) และ ระบบเทเลเมติกส์ ของ GIGABYTE ทําให้การตัดสินใจในการขับขี่แบบเรียลไทม์เพื่อประสบการณ์การขับขี่ด้วยตนเองที่ปลอดภัยและชาญฉลาด ด้วยอินเทอร์เฟซ I/O ที่สมบูรณ์แบบ จึงผสานรวมกับอุปกรณ์ตรวจจับต่างๆ ได้อย่างราบรื่น รวมถึงกล้อง เซ็นเซอร์อัลตราโซนิก LiDAR และเรดาร์ mmWave รวบรวมข้อมูลสภาพแวดล้อมที่ครอบคลุม เพื่อนําทางยานพาหนะไปตามเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดภายใต้สภาพถนนแบบไดนามิกและท้าทาย

เยี่ยมชม MWC event page ของ GIGABYTE

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

สื่อ: Michael Pao brand@GIGABYTE.com

ที่มา: GIGABYTE Technology

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53899099/en

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments