HomeTechnologyASOCIO Digital Summit 2023 ปูทางสู่ความร่วมมือทางดิจิทัลในอนาคต

ASOCIO Digital Summit 2023 ปูทางสู่ความร่วมมือทางดิจิทัลในอนาคต

Logo

SEOUL, South Korea–(BUSINESS WIRE)–16 พฤศจิกายน 2023 

ASOCIO Digital Summit 2023 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปีที่เกาหลี เมื่อวันที่ 14 และ 15 พฤศจิกายน ปิดฉากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

งานนี้จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในยุคดิจิทัลทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ผลของการประชุมสุดยอดครั้งนี้รวมไปถึงการเปิดตัว “Digital Asia Initiative” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้ดิจิทัลในเอเชีย และการยกย่องและชมเชยบริษัทและสถาบันที่มีคุณูปการสำคัญด้านนวัตกรรมดิจิทัลในภูมิภาคนี้

ASOCIO Digital Summit เป็นองค์กรเอกชนที่ประกอบด้วยสมาคมไอทีจาก 24 ประเทศในเอเชียและโอเชียเนีย สมาพันธ์อุตสาหกรรมสารสนเทศเกาหลี (FKII) เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรและเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของเกาหลี ประเทศสมาชิกต่าง ๆ ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน ASOCIO Digital Summit ซึ่งเป็นเวทีความร่วมมือระดับภูมิภาคและการแลกเปลี่ยนความรู้ในภาคเทคโนโลยีดิจิทัล

งานในปีนี้จัดขึ้นในธีม “Digital Asia: Our Vision for Co-Prosperity” ได้ต้อนรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจากต่างประเทศที่มีผลงานทำลายสถิติกว่า 220 ราย เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์ นโยบาย ตลาด และเทคโนโลยีดิจิทัล

ในการประชุมสามัญทั่วไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ASOCIO ได้รับรองและประกาศ “Digital Asia Initiative” ซึ่งนำเสนอวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นร่วมกันระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลทั่วภูมิภาคเอเชีย

โครงการริเริ่มนี้เป็นโครงการที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำที่เก็บรวบรวมโดย ASOCIO ซึ่งเป็นกลุ่มองค์กรที่เกี่ยวข้องกับไอทีจาก 24 ประเทศ ให้กับรัฐบาล ธุรกิจ และองค์กรระหว่างประเทศภายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเศรษฐกิจอันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีดิจิทัล โครงการมีจุดมุ่งหมายเพื่อร่วมมือกันจัดการกับความท้าทายที่มีร่วมกัน เช่น ความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล ความปลอดภัย และการเชื่อมต่อ และเพื่อกำหนดระเบียบดิจิทัลใหม่โดยส่งเสริมการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ และสร้างบรรทัดฐานดิจิทัลอันแข็งแกร่ง

Digital Asia Initiative ครอบคลุมหัวข้อสำคัญ 10 หัวข้อ ได้แก่ การกระจายความเท่าเทียมทางดิจิทัล การอำนวยความสะดวกในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในชีวิต การส่งเสริมการศึกษาด้านไอทีเพื่อการเติบโต การหมุนเวียนความสามารถของพนักงานด้านไอที การส่งเสริมบริการดิจิทัลข้ามพรมแดนที่ราบรื่น การยกระดับความปลอดภัยทางดิจิทัล การให้คุณค่ากับความเป็นส่วนตัว การสร้างบรรทัดฐานดิจิทัล การสร้างสังคมดิจิทัลที่ยั่งยืน และการเสริมสร้างความร่วมมือทางดิจิทัลในเอเชีย

บริษัทและองค์กรเกาหลี 8 แห่งได้รับการยกย่องในพิธีมอบรางวัล ASOCIO ICT Awards ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ผู้ชนะรางวัลจากเกาหลี ได้แก่ MarkAny, LG UPlus, สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งชาติ (National IT Industry Promotion Agency), Elice, Severance Hospital, WooKyoung Information Technology, SK Inc. และ Supercoder (ทีมที่สอง)

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

สมาพันธ์อุตสาหกรรมสารสนเทศเกาหลี
asocio@fkii.org

แหล่งข้อมูล: สมาพันธ์อุตสาหกรรมสารสนเทศเกาหลี

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments