HomeTechnologyTurkiye สมาชิกใหม่ล่าสุดของ APO เป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 64 ของหัวหน้าองค์กรเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

Turkiye สมาชิกใหม่ล่าสุดของ APO เป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 64 ของหัวหน้าองค์กรเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

Logo

อังการา ตุรเคีย–(BUSINESS WIRE )–23 ตุลาคม 2023

Turkiye สมาชิกใหม่ล่าสุดขององค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย (APO) ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ (WSM) ครั้งที่ 64 ของหัวหน้าองค์กรเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (NPOs) ในเมืองอังการา ระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม

L–R: APO Director for Turkiye Abdullah Basar, Minister of Industry and Technology Mehmet Fatih Kacir, APO Secretary-General Dr. Indra Pradana Singawinata. (Photo: Business Wire)

ซ้าย-ขวา: ผู้อำนวยการ APO ของตุรเคีย Abdullah Basar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี Mehmet Fatih Kacir, Dr. Indra Pradana Singawinata เลขาธิการ APO (รูปภาพ: Business Wire)

การประชุมสามวันนี้มีหัวหน้า NPO 65 คนเข้าร่วม พร้อมด้วยผู้แทนจากสมาชิก APO 20 คน การประชุมเริ่มต้นด้วยคำกล่าวของ Abdullah Basar ผู้อำนวยการทั่วไปด้านการวิจัยเชิงกลยุทธ์และผลผลิต กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี และผู้อำนวยการ APO ของ Turkiye Mehmet Fatih Kacir รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นแขกรับเชิญ กล่าวสุนทรพจน์เปิดงานเพื่อสะท้อนถึงพันธกิจสำคัญของ APO ว่า “เราดำเนินการด้วยความตระหนักว่าทรัพยากรมีจำกัดในโลก และเราให้ความสำคัญกับการกระจายทรัพยากรเหล่านี้อย่างยุติธรรม ซึ่งถือเป็นมรดกร่วมกันของมนุษยชาติ ด้วยแนวทางนี้ เราเห็นว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มุ่งเน้นด้านประสิทธิภาพการทำงานเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการแก้ปัญหาระดับโลก ผลผลิตเป็นพื้นฐานของอนาคตที่เจริญรุ่งเรืองและการเติบโตที่ยั่งยืน ส่วนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นพื้นฐานของผลผลิต”

ศูนย์กลางของการพิจารณาคือ APO Vision 2025 Dr. Indra Pradana Singawinata เลขาธิการ APO เน้นย้ำถึงความสำคัญอย่างยิ่งยวดในการปรับปรุงผลลัพธ์และมาตรการที่ตั้งใจไว้ของวิสัยทัศน์ หรือตัวชี้วัดความสำเร็จ เพื่อให้แน่ใจว่าจะขยายออกไปนอกเหนือจากโปรแกรมและโครงการของ APO เขาเน้นย้ำถึงความเป็นเจ้าของร่วมกัน โดยเน้นว่าจุดแข็งและความสำเร็จของ APO นั้นสร้างขึ้นจากความพยายามในการทำงานร่วมกันของสมาชิก เลขาธิการ Dr. Indra ขอให้สมาชิกจัดทำเอกสารและแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จเพื่อแสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่จับต้องได้ของความพยายามและการริเริ่มร่วมกันผ่านโปรแกรมและโครงการต่าง ๆ

WSM ประจำปีเสนอแพลตฟอร์มให้กับ NPO เพื่อพัฒนา ให้คำปรึกษา และขัดเกลาความคิดริเริ่มต่าง ๆ ส่วนสำคัญของการประชุมมุ่งเน้นไปที่การวางกลยุทธ์และการวางแผนสำหรับปี 2025–26 สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า APO ยังคงมีความคล่องตัวและปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของสมาชิกที่หลากหลาย และตอกย้ำความมุ่งมั่นต่อภารกิจในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืนผ่านการผลิตทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข้อเสนอวิสัยทัศน์บางส่วนที่ได้รับการรับรองโดย WSM นั้นรวมถึงการเปิดตัวโปรแกรมความเป็นผู้นำระดับผู้บริหารสำหรับ NPO และการจัดตั้งกองทุนเพื่อการเข้าถึงผู้ที่ไม่ใช่สมาชิก ด้วยภูมิปัญญาที่แบ่งปันร่วมกันและกลยุทธ์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ APO พร้อมที่จะนำทางความท้าทายและโอกาสที่ไม่หยุดนิ่งที่อยู่ข้างหน้า

เกี่ยวกับ APO

องค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย (APO) เป็นองค์กรระหว่างรัฐบาลระดับภูมิภาคที่อุทิศตนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกผ่านความร่วมมือร่วมกัน โดยไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่แสวงหากำไร และไม่เลือกปฏิบัติ APO ก่อตั้งขึ้นในปี 1961 โดยมีสมาชิกผู้ก่อตั้ง 8 คน ปัจจุบันประกอบด้วยประเทศสมาชิก 21 ประเทศ ได้แก่ บังกลาเทศ กัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ฟิจิ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สปป. ลาว มาเลเซีย มองโกเลีย เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไทย ตุรเคีย และเวียดนาม

APO กำลังกำหนดอนาคตของภูมิภาคโดยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของสมาชิกผ่านบริการให้คำปรึกษาด้านนโยบายระดับชาติ ทำหน้าที่เป็นคลังความคิด โครงการริเริ่มในการสร้างขีดความสามารถของสถาบัน และการแบ่งปันความรู้เพื่อเพิ่มผลผลิต

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:
https://www.businesswire.com/news/home/53649745/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

รายชื่อติดต่อ

สำหรับรายละเอียด โปรดติดต่อ:
Digital Information Unit, APO: pr@apo-tokyo.org
โทรศัพท์: +81-3-3830-0411
เว็บไซต์: https://www.apo-tokyo.org

ที่มา: องค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments