HomeFinanceTTI รายงานผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2023 อันแข็งแกร่ง

TTI รายงานผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2023 อันแข็งแกร่ง

Logo

ฮ่องกง–(BUSINESS WIRE)–9 สิงหาคม 2023

Techtronic Industries Co. Ltd. (“TTI” หรือ “กลุ่มบริษัท”) ผู้ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านเครื่องมือระดับมืออาชีพไร้สาย เครื่องมือ DIY และอุปกรณ์ไฟฟ้ากลางแจ้ง (รหัสหุ้น: 669, OTCQX: TTNDY, TTNDF) มีความยินดีที่จะประกาศผลประกอบการรอบหกเดือนซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2023

กลุ่มบริษัทมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 ซึ่งถือว่าแซงหน้าตลาดในด้านยอดขายและการสร้างผลกำไร ขณะเดียวกันก็ลดสินค้าคงคลังและมีกระแสเงินสดอิสระที่โดดเด่น ยอดขายโดยรวมลดลง 2.2% ในสกุลเงินที่รายงาน และ 1.0% ในสกุลเงินท้องถิ่น คิดเป็น 6.9 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ธุรกิจที่ทำรายได้หลักของ TTI อย่าง MILWAUKEE ได้เติบโตขึ้น 8.7% ในสกุลเงินท้องถิ่น ในขณะที่ธุรกิจอุปโภคบริโภคลดลงเป็นตัวเลขสองหลัก โดยส่วนหนึ่งได้แรงหนุนจากการริเริ่มลดสินค้าคงคลังภายในเครือข่ายและลูกค้านั่นเอง

  • TTI ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 แซงหน้าตลาดในด้านยอดขายและการสร้างผลกำไร ขณะเดียวกันก็ลดปริมาณสินค้าคงคลังและมีกระแสเงินสดอิสระที่โดดเด่น
  • ธุรกิจที่ทำรายได้หลักของเราอย่าง MILWAUKEE ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องมือไฟฟ้าระดับมืออาชีพอันดับ 1 ของโลก ทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในตลาดด้วยการเติบโตถึง 8.7% ในสกุลเงินท้องถิ่น
  • การลดสินค้าคงคลังจากครึ่งแรกของปี 2022 ลง 651 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
  • มีกระแสเงินสดอิสระครึ่งปีแรกที่ 301 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 649 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐจากครึ่งแรกของปี 2022
  • อัตราส่วนกำไรขั้นต้นขยายตัวติดต่อกันเป็นปีที่ 15 ในครึ่งปีแรก เป็น 39.3% ซึ่งเพิ่มขึ้น 22 bps

สรุปผลการดำเนินงานทางการเงินสำหรับครึ่งแรกปี 2023

2023

2022

ล้านเหรียญ

ล้านเหรียญ

ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนต่าง

รายได้

6,879

7,034

(2.2%)

อัตราส่วนกำไรขั้นต้น

39.3%

39.1%

+22 bps

EBIT

560

633

(11.5%)

กำไรส่วนที่เป็นของเจ้าของบริษัท

476

578

(17.7%)

EPS (เซนต์สหรัฐ)

26.00

31.59

(17.7%)

กระแสเงินสดอิสระ

301

(348)

+$649 m

เงินปันผลระหว่างกาลต่อหุ้น (ประมาณหน่วยเป็นเซนต์สหรัฐ)

12.23

12.23

โดยภาพรวมทั่วโลก TTI มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนดีกว่าตลาดหุ้นโดยรวมในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 อเมริกาเหนือมียอดขายลดลง 3.9% ในสกุลเงินท้องถิ่น ยุโรปซึ่งนำโดยทีมผู้บริหารระดับโลกของเราเติบโตขึ้น 10.1% ในสกุลเงินท้องถิ่น ส่วนอื่น ๆ ของโลก ซึ่งมีออสเตรเลียและเอเชีย มีการเติบโต 5.7% ในสกุลเงินท้องถิ่น

อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น 22 bps จากครึ่งแรกของปี 2022 เนื่องจากการผสมผสานที่มากขึ้นต่อธุรกิจ MILWAUKEE ที่มีอัตรากำไรสูงขึ้น และความคิดริเริ่มด้านการเพิ่มผลผลิตของกลุ่ม ซึ่งเสริมด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอย่างต่อเนื่องของธุรกิจแบตเตอรี่หลังการขายที่มีอัตรากำไรสูง

Mr. Horst Pudwill ประธานกรรมการของ TTI กล่าวว่า “เรายังคงมุ่งมั่นในกลยุทธ์การลงทุนในเทคโนโลยีที่ดีขึ้นและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ก้าวล้ำเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเรา ผมเชื่อว่าเราอยู่ในสถานะที่ดีที่จะทำผลงานได้ดีกว่าตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 และหลังจากนั้นต่อไป”

Mr. Joseph Galli, CEO ของ TTI แสดงความคิดเห็นว่า “ที่ TTI เราพยายามพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เราทำผลงานได้ดีกว่าคู่แข่งในด้านการขาย ผลักดันการลดสินค้าคงคลังลงอย่างมาก และสร้างกระแสเงินสดอิสระที่เป็นบวก ในขณะที่ยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่ออนาคต”

ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต (Forward-Looking Statements)

การประกาศนี้มีแถลงการณ์ในเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าบางคำหรือใช้คำศัพท์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าบางคำซึ่งอิงตามการคาดการณ์ในปัจจุบัน การประมาณการ การคาดการณ์ ความเชื่อและสมมติฐานของ TTI เกี่ยวกับธุรกิจและตลาดที่กลุ่มบริษัทดำเนินงาน และสะท้อนถึงมุมมองของ TTI ณ วันที่ ซึ่งได้แถลงประกาศนี้ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มิได้เป็นการรับประกันผลการดำเนินงานในอนาคต และอยู่ภายใต้ความเสี่ยงของตลาด ความไม่แน่นอน และปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของ TTI ดังนั้นผลลัพธ์และผลตอบแทนที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากสมมติฐานและข้อความในประกาศนี้

เกี่ยวกับ TTI

TTI เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีไร้สาย ซึ่งครอบคลุมถึงเครื่องมือไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับใช้กลางแจ้ง ผลิตภัณฑ์ดูแลพื้นและทำความสะอาดสำหรับ DIY ผู้บริโภค มืออาชีพ และผู้ใช้งานอุตสาหกรรมภายในบ้าน การก่อสร้าง การบำรุงรักษา อุตสาหกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัทมีรากฐานที่สร้างขึ้นจากปัจจัยขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ 4 ประการ ได้แก่ แบรนด์ที่ทรงพลัง ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม บุคลากรที่ยอดเยี่ยม และความเป็นเลิศในการดำเนินงาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ระยะยาวที่กว้างขวางในการพัฒนาเทคโนโลยีไร้สาย กลยุทธ์การเติบโตระดับโลกของการแสวงหานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างไม่ลดละทำให้ TTI ก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมในขณะที่ยังคงรักษามาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาลเอาไว้ในระดับสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพของ TTI ได้แก่ เครื่องมือไฟฟ้า MILWAUKEE, RYOBI และ AEG, อุปกรณ์เสริมและเครื่องมือช่าง, ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้กลางแจ้ง RYOBI, ผลิตภัณฑ์โครงสร้างและการวัด EMPIRE รวมถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชันทำความสะอาดพื้น HOOVER, VAX, DIRT DEVIL และ ORECK

ก่อตั้งในปี 1985 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (The Stock Exchange of Hong Kong Limited) ในปี 1990 TTI เป็นหนึ่งในหุ้นที่เป็นองค์ประกอบของ Hang Seng Index, Hang Seng Corporate Sustainability Benchmark Index, FTSE RAFI™ All-World 3000 Index, FTSE4Good Developed Index และ MSCI ACWI Index บริษัทยังซื้อขายในตลาดที่ดีที่สุดของ OTCQX ภายใต้สัญลักษณ์ “TTNDY” และ “TTNDF” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ www.ttigroup.com

เครื่องหมายการค้าทั้งหมดที่ระบุไว้นอกเหนือจาก AEG, OTCQX และ RYOBI เป็นของกลุ่มบริษัท AEG เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ AB Electrolux (publ.) และใช้ภายใต้ใบอนุญาต OTCQX เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ OTC Markets Group Inc. RYOBI เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Ryobi Limited และใช้ภายใต้ใบอนุญาต

ดูเวอร์ชันแหล่งที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20230809902775/en/

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับนักลงทุนสัมพันธ์:

ผู้ติดต่อหลัก
นักลงทุนสัมพันธ์ TTI – อเมริกาเหนือ

Ross Gilardi
รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์
อีเมล: ross.gilardi@ttihq.com

Asia/Pacific
นักลงทุนสัมพันธ์ TTI – เอเชีย
Jimmy Li
ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
อีเมล: jimmy.li@tti.com.hk

แหล่งที่มา: Techtronic Industries Co. Ltd.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments