HomeTechnologyBlack & Veatch เดินหน้าพัฒนาการบินคาร์บอนต่ำในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

Black & Veatch เดินหน้าพัฒนาการบินคาร์บอนต่ำในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

Logo

บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรของ Bioenergy Australia ในขณะที่มีการประกาศกองทุนมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์เพื่อการพัฒนาเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน

เมลเบิร์น ออสเตรเลีย–(BUSINESS WIRE)–07 สิงหาคม 2023

Black & Veatch ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หรือ Sustainable Aviation Fuel Alliance of Australia and New Zealand (SAFAANZ) ของ Bioenergy Australia (BA)

BA เป็นสมาคมอุตสาหกรรมระดับชาติที่มีสมาชิกมากกว่า 150 ราย ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเร่งพัฒนาระบบเศรษฐกิจชีวภาพของออสเตรเลีย โดย BA ก่อตั้ง SAFAANZ ขึ้นเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการผลิต นโยบาย การศึกษา และการตลาดของ SAF ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) คือการผลิตเชื้อเพลิงที่แปรรูปจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน เช่น น้ำมันปรุงอาหาร น้ำมันจากพืช และเศษวัสดุที่เหลือใช้ทางการเกษตรเพื่อสำหรับใช้ในเครื่องบินพาณิชย์ เชื้อเพลิงดังกล่าวสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึงร้อยละ 80 เมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงการบินแบบดั้งเดิม

Shahana McKenzie ซีอีโอของ Bioenergy Australia กล่าวว่า “การเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเสาหลักสำคัญของระบบพลังงานมากมาย แต่ก็ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิธีการแก้ปัญหาการลดการปล่อยมลพิษเท่านั้น อุตสาหกรรมหนัก การบิน ทางทะเล เกษตรกรรม และเหมืองแร่ของออสเตรเลียยังคงต้องการทางเลือกในการลดคาร์บอนที่มีราคาไม่แพงและทำได้ทันที เช่น เชื้อเพลิงหมุนเวียน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับผู้นำในอุตสาหกรรมอย่าง Black & Veatch ในการค้นหาเส้นทางการผลิตเชื้อเพลิงในราคาที่จับต้องได้และเพียงพอต่อความต้องการ”

“เช่นเดียวกับการลดคาร์บอนในภาคการบิน เชื้อเพลิงที่ยั่งยืนจะลดคาร์บอนในทุกรูปแบบของการขนส่ง ทั้งการขนส่งผู้คนและสินค้า การเข้าร่วม SAFAANZ หมายความว่า Black & Veatch จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยประยุกต์ใช้ประสบการณ์ด้านวิศวกรรมและการก่อสร้างระดับโลกอันกว้างขวางของเราทั้งในด้านเชื้อเพลิงการบิน เมทานอลไปจนถึงน้ำมันเบนซิน ก๊าซชีวภาพ และก๊าซธรรมชาติหมุนเวียน” Mick Scrivens รองประธานและผู้อำนวยการของ Black & Veatch ออสเตรเลียแปซิฟิกกล่าว

ประมาณร้อยละ 2.5 ของการปล่อยคาร์บอนทั้งหมดของโลกนั้นเกิดจากภาคอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก โดยในออสเตรเลีย อุตสาหกรรมนี้คิดเป็นประมาณร้อยละ 1 ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศ

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ประมาณการว่า SAF สามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษของภาคการบินได้ประมาณร้อยละ 65 ที่จำเป็นในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ภายในปี 2050

ปัจจุบันความต้องการ SAF มากเกินกว่าอุปทานที่มีอยู่ ออสเตรเลียที่มีทรัพยากรเหลือทิ้ง และเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมากมาย จึงมีศักยภาพสูงในการตอบสนองความต้องการต่ออุปทาน SAF ทั้งในและต่างประเทศ

เพื่อให้ตระหนักถึงศักยภาพ สำนักงานพลังงานหมุนเวียนแห่งออสเตรเลีย (ARENA) ได้จัดสรรเงิน 30 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในเดือนกรกฎาคมเพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาอุตสาหกรรม SAF ด้วยการผลิตจากวัตถุดิบหมุนเวียนที่มีอยู่ในท้องถิ่น โครงการ Sustainable Aviation Fuels Funding Initiative จะประเมินโอกาสต่างๆ ทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบหมุนเวียนไปจนถึงการผลิตเชื้อเพลิงขั้นสุดท้าย โดยค้นหาข้อกำหนดเพื่อใช้งานและปรับขนาดอุตสาหกรรม SAF ในประเทศ

การใช้งาน SAF ที่แพร่หลายมากขึ้นจะได้รับการสนับสนุนจากการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ รวมถึงราคาที่จับต้องได้ การแข่งขันด้านวัตถุดิบในการผลิต ความยั่งยืน โครงสร้างพื้นฐานของสนามบิน และการขยายขนาดการผลิตที่คุ้มค่า

ติดต่อ Black & Veatch สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

หมายเหตุบรรณาธิการ:

  • Black & Veatch และ DG Fuels LLC ผู้นำด้านเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนที่ผลิตจากเซลลูโลส ได้ลงนามและเริ่มข้อตกลงที่ผูกมัดให้ Black & Veatch จัดทำรายงานวิศวกรรมการวางแผนตั้งแต่ระยะเริ่มต้น หรือ front-end loading (FEL-3) engineering report สำหรับโครงการเปิดตัวของ DG Fuels ซึ่งจะตั้งอยู่ในรัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา รายงานนี้เกี่ยวข้องกับโรงงานผลิตเชื้อเพลิงที่มีปริมาณการปล่อยมลพิษต่ำในเซนต์ เจมส์ แพริช ริมแม่น้ำมิสซิสซิปปี คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 8 ถึง 9 เดือน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ DG Fuels ที่ตั้งอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในการบรรลุข้อสรุปการลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) ของโครงการในต้นปี 2024

เกี่ยวกับ Black & Veatch

Black & Veatch เป็นบริษัทด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ ที่ปรึกษา และการก่อสร้างระดับโลกที่มีพนักงานเป็นเจ้าของ โดยมีประวัติผลงานด้านนวัตกรรมในโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนมากว่า 100 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1915 เราได้ช่วยลูกค้าของเราปรับปรุงชีวิตของผู้คนทั่วโลกโดยจัดการกับความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือของทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของเรา รายได้ของเราในปี 2022 อยู่ที่ 4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ติดตามเราได้ที่ www.bv.com และบนโซเชียลมีเดีย

เกี่ยวกับ Bioenergy Australia

Bioenergy Australia (BA) เป็นสมาคมอุตสาหกรรมระดับชาติที่มีสมาชิกกว่า 150 ราย ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเร่งพัฒนาระบบเศรษฐกิจชีวภาพของออสเตรเลีย ภารกิจของเราคือการส่งเสริมภาคส่วนพลังงานชีวภาพเพื่อสร้างงาน สร้างความมั่นคงในการลงทุน เพิ่มมูลค่าของทรัพยากรในท้องถิ่น ลดขยะเหลือทิ้งและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และพัฒนาและส่งเสริมความเชี่ยวชาญด้านพลังงานชีวภาพระดับประเทศสู่ตลาดต่างประเทศ

Bioenergy Australia ทำงานร่วมกับ Renewable Gas Alliance (RGA), Sustainable Aviation Fuel Alliance of Australia and New Zealand (SAFAANZ) และ Cleaner Fuels Alliance (CFA) พันธมิตรเหล่านี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อเร่งการพัฒนาและปรับใช้เชื้อเพลิงเหลวหมุนเวียนและไบโอมีเทนสำหรับการใช้งานในออสเตรเลีย

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ฝ่ายสื่อ Black & Veatch:
EMILY CHIA | +65 6335 6623 P | +65 9875 8907 M | Chialp@bv.com
อีเมลสำหรับสื่อ 24 ชั่วโมง | Media@bv.com

ฝ่ายสื่อ Bioenergy Australia:
SHAHANA MCKENZIE | Bioenergy Australia | +61 439 555 764

แหล่งที่มา: Black & Veatch

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments