HomeTechnologyGradiant ร่วมมือกับ SpaceAge Labs เพื่อขับเคลื่อนระบบสาธารณูปโภค สำหรับการจัดการน้ำ โดยนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาปรับใช้

Gradiant ร่วมมือกับ SpaceAge Labs เพื่อขับเคลื่อนระบบสาธารณูปโภค สำหรับการจัดการน้ำ โดยนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาปรับใช้

Logo

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นผสานเทคโนโลยีดิจิทัลของ Gradiant สำหรับการบำบัดน้ำและน้ำเสีย รวมเข้ากับประสบการณ์ของ SpaceAge Labs สำหรับการจัดการการจ่ายน้ำ เพื่อสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–3 สิงหาคม 2023

Gradiant ผู้ให้บริการระบบจัดการบำบัดน้ำและน้ำเสียขั้นสูงระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับ SpaceAge Labs (SAL) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้กับระบบการจ่ายน้ำและระบบบำบัดน้ำเสีย โดยทมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการน้ำในรูปแบบดิจิทัล โดยการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาปรับใช้กับรูปแบบเฉพาะของ Gradiant ในโรงบำบัดน้ำและน้ำเสีย เพื่อสร้างบริการแบบบูรณาการสำหรับระบบการจัดการสาธารณูปโภค ด้านน้ำทั้งหมด โดยอาศัยการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในด้านเครือข่ายและทรัพยากรด้านการจ่ายน้ำของ SAL เป็นหลัก ความร่วมมือนี้จะส่งผลให้เกิดระบบการจัดการน้ำที่แตกต่างและสมบูรณ์แบบ ให้แก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก

Gradiant today announced a global partnership with SpaceAge Labs to expand Gradiant’s digital AI solutions for water and wastewater facilities into an integrated offering in total water infrastructure. (Photo: Business Wire)

Gradiant ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับ SpaceAge Labs เพื่อขยายโซลูชันดิจิทัล AI ของ Gradiant สำหรับโรงบำบัดน้ำและน้ำเสียให้เป็นบริการแบบบูรณาการสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำทั้งหมด (ภาพ: Business Wire)

Gradiant จะนำเทคโนโลยี hydroEye AI ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ SAL มาปรับใช้ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นดั่งคู่เสมือนเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือAI ที่ทำงานบนคลาวด์มาใช้ โดยเริ่มจากการจำลองภาพระบบการจัดการน้ำ น้ำเสีย และน้ำฝนภายใต้สภานการณ์จริง โดยแสดงผลผ่านเว็บแดชบอร์ดในมือถือและเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย ข้อมูลอัจฉริยะดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้า ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนสามารถวิเคราะห์ และคาดการณ์ปริมาณน้ำ และระบบการบริหารจัดการน้ำ โดยการตรวจจับความเคลื่อนไหว ผ่านระบบดิจิทัลก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ใดก็ตามขึ้น รวมถึงวิเคระห์แหล่งที่มาของเหตุการณ์ และดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาในเชิงรุกได้อีกด้วย

Prakash Govindan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Gradiant กล่าวว่า “เราเชื่อว่า ความร่วมมือกันระหว่าง Gradiant ในด้านระบบจัดการน้ำด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ หรือAI ที่ที่เป็นที่ยอมรับ ผสานการกับความเชี่ยวชาญของ SAL ในการเทคโนโลยี จะส่งผลให้เราสามารถนำเสนอระบบการจัดการน้ำที่ยอดเยี่ยม และเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย ให้แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและอื่นๆ” เขากล่าวอีกว่า “เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AIการวิเคราห์ และคาดการณ์สถานการณ์น้ำ อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยใช้อัลกอริทึมแมชชีนเลิร์นนิ่งและการวิเคราะห์ข้อมูลในแพลตฟอร์มบูรณาการและสมบูรณ์ซึ่งไม่มีใครสามารถทำได้”

เทคโนโลยีของ SAL จะช่วยเสริมประสิทธภาพของระบบเทคโนโลยีดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI SmartOps ของ Gradiant ซึ่งเป็นระบบ หรือช่องทางที่ใช้สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากร ผลผลิตของโรงบำบัด หรือจัดการน้ำ ทั้งนี้ระบบเทคโนโลยีดังกล่าวจะต้องพิจารณาควบคู่ไปกับขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมในการเข้าติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับระบบการจัดการน้ำ เช่นต้องพิจารณาถึงอนาคต หากต้องมีการเข้าแก้ไข ทำความสะอาจตัวแผ่นกรอง หรือเมมเบรนต่างๆ

Deepak Pitta ซีอีโอของ SAL กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือ กับ Gradiant ในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกนี้ และได้รวมอุปกรณ์ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI และ IoT ที่ล้ำสมัยของเราเข้ากับระบบการจัดการน้ำ และการบำบัดน้ำและน้ำเสีย” และกล่าวอีกว่า “การร่วมมือกันครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น และ เพื่อปกป้องและเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากรน้ำและน้ำเสีย”

เกี่ยวกับ Gradiant

Gradiant เป็นผู้ให้บริการระบบการบำบัดน้ำและน้ำเสียขั้นสูงระดับโลก ด้วยระบบแบบครบวงจรที่มีความแตกต่างและเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของบริษัท บริษัทให้บริการการจัดการนำที่สำคัญต่อลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่จำเป็นต่อโลก เช่น อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ อุตสาหกรรมผลิตยา อาหารและเครื่องดื่ม ลิเธียม และแร่ธาตุที่สำคัญ รวมถึงพลังงานทดแทน ระบบการจัดการน้ำที่เป็นนวัตกรรมเฉพาะของ Gradiant ช่วยลดการใช้น้ำและการปล่อยน้ำเสีย คืนสู่ธรรมชาติ และเปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำสะอาด บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บอสตัน ก่อตั้งขึ้นที่ MIT และมีพนักงานมากกว่า 900 คนทั่วโลก เรียนรู้เพิ่มเติมที่ gradiant.com

เกี่ยวกับ SpaceAge Labs
SpaceAge Labs เป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล IoT/AI ที่ผสมผสานเทคโนโลยีเชิงลึกและความเชี่ยวชาญด้านโดเมนเพื่อจัดหาระบบการจัดการที่ล้ำสมัยและยั่งยืน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดแก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและเทศบาล ความเชี่ยวชาญของบริษัทอาศัยการรวมข้อมูลเซ็นเซอร์แบบเรียลไทม์, อัลกอริทึม AI/ML, ข้อมูล GNSS ที่แม่นยำ และการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ขั้นสูงเพื่อตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรการจ่ายน้ำ ซึ่งลูกค้าของบริษัทได้แก่ PUB (สำนักงานน้ำแห่งชาติของสิงคโปร์), Xylem, Severn Trent, Detectronic และ DHI เรียนรู้เพิ่มเติมที่ spaceage-labs.com

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53485938/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Felix Wang
รองประธานฝ่ายการตลาดของ Gradiant
fwang@gradiant.com

แหล่งที่มา: Gradiant

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments