HomeLifestyleTravel & LeisureAmerican Express เผยเทรนด์การเดินทางยอดนิยมประจำปี 2023

American Express เผยเทรนด์การเดินทางยอดนิยมประจำปี 2023

Logo

  • รายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกปี 2023 ของ American Express Travel1  แสดงให้เห็นว่านักเดินทาง โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ Millennials2 วางแผนที่จะใช้จ่ายกับการเดินทางในปี 2023 มากกว่าปี 2022
  • นักท่องเที่ยวได้รับแรงบันดาลใจจากรายการและภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบ เลือกจุดหมายปลายทางในฝันต่อไปโดยพิจารณาจากสิ่งที่พวกเขาจะรับประทาน และขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นและการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น

นิวยอร์ก–(BUSINESS WIRE)–23 มีนาคม 2023

วันนี้ American Express Travel® เผยแพร่ รายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกประจำปี 2023 โดยเน้นแนวโน้มระดับโลกสี่ประการที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเดินทางในปีนี้:

American Express Travel's 2023 Global Travel Trends Report

รายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกปี 2023 ของ American Express Travel

  • การเพิ่มขึ้นของการท่องเที่ยวสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ (Set-Jetting)”: ภาพยนตร์ รายการทีวี และโซเชียลมีเดียยอดนิยมกำลังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเดินทางไปยังสถานที่ที่พวกเขาเห็นบนหน้าจอ เช่น อิตาลี ปารีส เยลโลว์สโตน และลอนดอน
  • จุดหมายปลายทางแสนอร่อย: ตั้งแต่ร้านอาหารชั้นนำ อาหารท้องถิ่นจานโปรด ไปจนถึงชั้นเรียนทำอาหาร ผู้คนต่างเลือกจุดหมายปลายทางต่อไปโดยพิจารณาจากสิ่งที่พวกเขาจะกิน
  • คลื่นแห่งความสุข: การพักผ่อนเพื่อการฟื้นฟูกำลังเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับการดูแลตนเอง รวมถึงสุขภาพจิตและร่างกาย
  • เดินทางออกนอกเส้นทาง: นักท่องเที่ยวต้องการค้นพบอัญมณีที่ซ่อนอยู่และสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นเมื่อพวกเขามาเยือน

รายงานซึ่งอิงจากข้อมูลการสำรวจนักเดินทางจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา เม็กซิโก ญี่ปุ่น อินเดีย และสหราชอาณาจักร พบว่ามากกว่าครึ่ง (52%) ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะเดินทางมากกว่านี้ ปีมากกว่าปีที่แล้ว และ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะใช้เงินกับการเดินทางในปี 2023 มากกว่าปี 2022 84% ของ Gen Z และ Millennials ที่ทำแบบสำรวจอยากไปเที่ยวพักผ่อนในฝันมากกว่าซื้อของฟุ่มเฟือยชิ้นใหม่ และ 79% ยอมรับว่าให้ความสำคัญกับการจัดสรรงบประมาณสำหรับการเดินทาง

Audrey Hendley ประธาน American Express Travel กล่าวว่า “วันหยุดพักผ่อนเป็นสิ่งที่มีค่า และนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับแผนการเดินทางส่วนบุคคลที่สร้างขึ้นจากความหลงใหลของพวกเขา ตั้งแต่การวางแผนวันหยุดทั้งหมดเพื่อจองอาหารค่ำมื้อเดียว ไปจนถึงรับวิดีโอที่สมบูรณ์แบบสำหรับ TikTok” “ไม่ว่าแรงบันดาลใจคืออะไร American Express Travel Consultants มีความเชี่ยวชาญในการช่วยนักเดินทางทุกประเภทวางแผนการเดินทางทุกประเภท”

ข้อมูลเชิงลึกยอดนิยมจากรายงานเทรนด์การเดินทางทั่วโลกปี 2023 ของ American Express Travel  รวมถึง:

  • วัฒนธรรมป๊อปและสื่อสังคมออนไลน์มีอิทธิพลต่อการเพิ่มขึ้นของการเดินทางโดยเครื่องบินโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักท่องเที่ยวอายุน้อย
    • 75% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจให้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางแห่งใดแห่งหนึ่งจากโซเชียลมีเดีย
    • 70% ของ Gen Z และ Millennials ที่ทำแบบสำรวจยอมรับว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจให้ไปที่จุดหมายปลายทางหลังจากที่ได้เห็นสถานที่นั้นปรากฏในรายการทีวี แหล่งข่าว หรือภาพยนตร์
    • 46% ของ Gen Z และ Millennials ที่ทำแบบสำรวจกล่าวว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจให้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเพราะ Instagram
  • ตั้งแต่การไปร้านอาหารชั้นนำและร้านโปรดในท้องถิ่นไปจนถึงการเรียนทำอาหาร อาหารมีผลกระทบอย่างมากต่อการเดินทางของผู้คน
    • 81% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าการลองชิมอาหารและอาหารท้องถิ่นเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่พวกเขาตั้งตารอมากที่สุด
    • 66% ของ Gen Z และ Millennials ที่ทำแบบสำรวจยอมรับว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจในการกิน-เที่ยวส่วนใหญ่จากโซเชียลมีเดีย
    • เกือบครึ่ง (47%) ของ Gen Z และ Millennials ที่ทำแบบสำรวจยอมรับว่าพวกเขาได้วางแผนการเดินทางทั้งหมดเพื่อเยี่ยมชมร้านอาหารแห่งใดแห่งหนึ่ง
  • การจัดลำดับความสำคัญของการดูแลตนเองนำไปสู่การพักผ่อนเพื่อการพักผ่อนที่เพิ่มขึ้น
    • 73% ของผู้ตอบแบบสอบถามกำลังวางแผนวันหยุดพักผ่อนเพื่อให้สุขภาพจิต ร่างกาย และอารมณ์ดีขึ้นในปีนี้
    • 60% ของ Gen Z และ Millennials ที่ทำแบบสำรวจกล่าวว่าพวกเขาพยายามจองโรงแรมที่ให้บริการสปาและสุขภาพ
  • นักท่องเที่ยวต้องการค้นพบสิ่งเลอค่าที่ซ่อนอยู่และสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นที่พวกเขาไปเยี่ยมชม
    • 85% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการไปสถานที่ที่สามารถสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง
    • 78% ของผู้ตอบแบบสอบถามสนใจไปเที่ยวพักผ่อนที่สนับสนุนชุมชนท้องถิ่นในปี 2023

เนื่องจากความต้องการเดินทางยังคงดำเนินต่อไปในปี 2023 American Express Travel จึงให้สมาชิกบัตรที่มีสิทธิ์ได้รับการเข้าถึงการเดินทางพิเศษ รวมถึงห้องรับรองสนามบินกว่า 1,400 แห่งผ่าน  Global Lounge Collection; ที่ปรึกษาด้านการเดินทางมากกว่า 7,000 คน; การจองร้านอาหารผ่าน Resy.com และคำแนะนำสถานที่กินที่ดูแลจัดการที่ Resy.com/Travel; สิทธิประโยชน์จากโรงแรมกว่า 2,000 แห่งทั่วโลกผ่าน Fine Hotels + Resorts®และThe Hotel Collection และอื่น ๆ

ดูรายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกของ American Express Travel 2023 ฉบับเต็มได้ที่นี่

เกี่ยวกับ AMERICAN EXPRESS

American Express เป็นบริษัทการชำระเงินแบบบูรณาการระดับโลก โดยให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเชิงลึก และประสบการณ์ที่ยกระดับชีวิตและสร้างความสำเร็จทางธุรกิจ เรียนรู้เพิ่มเติม0ที่ americanexpress.com และเชื่อมต่อกับเราที่ facebook.com/americanexpressinstagram.com/americanexpresslinkedin.com/company/american-expresstwitter.com/americanexpress, และ youtube.com/americanexpress

ลิงก์สำคัญไปยังผลิตภัณฑ์ บริการ และข้อมูลความรับผิดชอบขององค์กร: บัตรส่วนบุคคลบัตรธุรกิจและบริการบริการการเดินทางบัตรของขวัญบัตรเติมเงินบริการร้านค้าAccertifyKabbage, Resyบัตรองค์กรการเดินทางเพื่อธุรกิจความหลากหลายและการรวมความรับผิดชอบขององค์กร และ รายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

วิธีการ:

1รายงานแนวโน้มการเดินทางทั่วโลกประจำปี 2023 ของ American Express อ้างอิงจากข้อมูลที่ได้รับจากแบบสำรวจออนไลน์ที่จัดทำโดย Morning Consult ระหว่างวันที่ 3 – 11 กุมภาพันธ์ 2023 ในกลุ่มตัวอย่างนักเดินทาง 1,000 คนจากออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก สหราชอาณาจักร และผู้เดินทาง 2,000 คนในสหรัฐอเมริกาที่มีรายได้ครัวเรือนอย่างน้อย 70,000 ดอลลาร์เทียบเท่า และผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบินอย่างน้อยปีละครั้ง ผลลัพธ์จากการสำรวจแต่ละตลาดมีข้อผิดพลาดบวกหรือลบ 3 จุดเปอร์เซ็นต์

2Gen Z และ Millennials หมายถึงผู้ตอบแบบสอบถามที่เกิดระหว่างปี 1981 – 2012

ผู้ขายการเดินทาง

American Express Travel Related Services Company, Inc. ทำหน้าที่เป็นตัวแทนขายสำหรับผู้จัดหาการเดินทางเท่านั้น และไม่รับผิดชอบต่อการกระทำหรือการเพิกเฉยของผู้จัดหาดังกล่าว ซัพพลายเออร์บางรายจ่ายค่าคอมมิชชันและสิ่งจูงใจอื่นๆ ให้เราเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการขายหรือเป้าหมายอื่นๆ และอาจให้สิ่งจูงใจแก่ที่ปรึกษาด้านการเดินทางของเรา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.americanexpress.com/travelterms

แคลิฟอร์เนีย CST#1022318; วอชิงตัน UBI#600-469-694

ที่มา: American Express Company

สถานที่: นิวยอร์ก

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53366199/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

รายชื่อติดต่อ

AMERICAN EXPRESS
Emily Vicker
Emily.Vicker@aexp.com

ที่มา: American Express

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments