HomeLifestyleHealth & Fitnessศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเนแบรสกาและ ANANDA Scientific ประกาศผู้ป่วยรายแรกที่ลงทะเบียนในการทดลองทางคลินิกซึ่งได้รับการอนุมัติจาก FDA สำหรับโรคเครียดหลังเหตุการณ์สะเทือนใจ (PTSD)

ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเนแบรสกาและ ANANDA Scientific ประกาศผู้ป่วยรายแรกที่ลงทะเบียนในการทดลองทางคลินิกซึ่งได้รับการอนุมัติจาก FDA สำหรับโรคเครียดหลังเหตุการณ์สะเทือนใจ (PTSD)

Logo

โอมาฮ่า, Neb. & GREENWOOD VILLAGE, Colo.–( BUSINESS WIRE )–14 มีนาคม 2023

วันนี้ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเนแบรสกา (UNMC) and ANANDA Scientific Inc. ประกาศในวันนี้ว่าผู้ป่วยรายแรกได้รับการลงทะเบียนในการทดลองทางคลินิกที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA เพื่อประเมิน Nantheia™ ATL5 ซึ่งเป็นยาที่ใช้ในการวิจัยโดยใช้แคนนาบิไดออลในเทคโนโลยีการนำส่ง Liquid Structure™ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ ANANDA สำหรับโรคเครียดหลังเหตุการณ์สะเทือนใจ (PTSD ) (ClinicalTrials.gov ตัวระบุ NCT05269459 )

Pictured above is principal investigator Matthew Rizzo, MD, FAAN, FANA, and Ananda Scientific CEO Sohail Zaidi. (Photo: Business Wire)

ภาพด้านบนคือผู้วิจัยหลัก Matthew Rizzo, MD, FAAN, FANA และ Sohail Zaidi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ananda Scientific (ภาพ: Business Wire)

การทดลองนี้นำโดยผู้วิจัยหลัก Matthew Rizzo, MD, FAAN, FANA, ศาสตราจารย์ Reynolds และประธานของ UNMC Department of Neurological Sciences, หัวหน้าแพทย์ด้านบริการระบบประสาทที่ Nebraska Medicine และหัวหน้าแพทย์สำหรับโปรแกรมทางคลินิกด้านประสาทวิทยาศาสตร์ที่ Nebraska Medicine

ดร. ริซโซกล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีการทดลองที่สำคัญนี้” “ความร่วมมือของเรากับ ANANDA Scientific ช่วยให้เราสามารถพัฒนาการวิจัยที่อิงตามหลักฐานไปสู่วิธีการรักษาแบบใหม่สำหรับผู้ป่วย PTSD จำนวนมาก”

ทีมวิจัยของ Dr. Rizzo ประกอบด้วย Jennifer Merickel, PhD  นักประสาทวิทยาด้านความรู้ความเข้าใจและผู้ช่วยศาสตราจารย์ในภาควิชาวิทยาศาสตร์ประสาทวิทยาของ UNMC และ Brigette Soltis-Vaughan พยาบาลวิชาชีพชั้นสูง แพทย์ และนักวิจัยในแผนกจิตเวชศาสตร์ของ UNMC และอาจารย์ในแผนกวิทยาศาสตร์ประสาทวิทยาของ UNMC

“การลงทะเบียนผู้ป่วยรายแรกในการทดลองทางคลินิก PTSD ครั้งที่สองของเราเป็นก้าวสำคัญสำหรับโครงการพัฒนาทางคลินิกของ ANANDA” Sohail R. Zaidi ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ANANDA กล่าว “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทีมวิจัยของ UNMC ในการประเมินยาที่มีแนวโน้มของเราสำหรับสภาวะที่ทำให้ร่างกายทรุดโทรมอย่างมากนี้”

การศึกษาทางคลินิกแบบสุ่มตัวอย่างแบบปกปิดสองทาง ควบคุมด้วยยาหลอก ระยะที่ 2 นี้ กำลังวางแผนที่จะลงทะเบียนผู้เข้าร่วม 180 คน เพื่อให้มีการประเมินอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับประสิทธิภาพและความปลอดภัยของ Nantheia™ ATL5

เกี่ยวกับ NANTHEIA™ ATL5

Nantheia™ ATL5  เป็นยาที่ใช้ในการวิจัยซึ่งใช้แคนนาบิไดออลในเทคโนโลยีการนำส่งโครงสร้างของเหลวที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ ANANDA การศึกษาทางคลินิกเบื้องต้นและเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีการนำส่ง Liquid Structure™ ของ ANANDA (ได้รับอนุญาตจาก Lyotropic Delivery Systems (LDS) Ltd ในกรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเสถียรของแคนนาบิไดออล Nantheia™ ATL5 เป็นผลิตภัณฑ์ทางปากที่มีแคนนาบิไดออล 100 มก. ต่อแคปซูลซอฟเจล

เกี่ยวกับศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเนแบรสกา

ในฐานะที่เป็นศูนย์วิทยาศาสตร์สาธารณสุขเชิงวิชาการเพียงแห่งเดียวของรัฐเนแบรสกา UNMC มุ่งมั่นที่จะให้การศึกษาบุคลากรด้านการดูแลสุขภาพในศตวรรษที่ 21 เพื่อค้นหาวิธีรักษาและการรักษาโรคร้ายแรง ให้การดูแลผู้ป่วยอย่างดีที่สุดและให้บริการรัฐและชุมชนผ่านการชนะรางวัล UNMC มีวิทยาลัยหกแห่ง สองสถาบัน และหลักสูตรการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ให้บริการนักศึกษามากกว่า 4,400 คนใน 90 หลักสูตร นักวิจัยที่ UNMC ดำเนินการวิจัยที่ทันสมัยในด้านวิทยาศาสตร์ประสาทวิทยา มะเร็งวิทยา โรคติดเชื้อ และสาขาสำคัญอื่นๆ

เกี่ยวกับ ANANDA SCIENTIFIC

ANANDA เป็นบริษัทชั้นนำด้านชีวเวชภัณฑ์ที่มุ่งเน้นการวิจัย ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการศึกษาทางคลินิกที่มีคุณภาพสูงเพื่อประเมินข้อบ่งชี้ในการรักษา เช่น  PTSDอาการปวดจากหมอนรองกระดูกคอกดทับเส้นประสาท, อาการวิตกกังวล และอาการผิดปกติจากการใช้โอปิออยด์ (ภูเขาซีนายและ UCLA) บริษัทใช้เทคโนโลยีการจัดส่งที่จดสิทธิบัตรเพื่อทำให้สารแคนนาบินอยด์และสารประกอบที่ได้จากพืชอื่นๆ มีชีวภาพสูง ละลายน้ำได้ และมีอายุการเก็บรักษาที่เสถียร และมุ่งเน้นที่การผลิตเภสัชภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพระดับพรีเมียม บริษัทกำลังขยายฐานการวิจัยผ่านข้อตกลงการวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนหลายฉบับกับมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อกระจายผลงานทางคลินิก

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53361193/en

ติดต่อ

ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ ANANDA Scientific | Christopher Moore | 813 326 4265 | media@anandascientific.com

ที่มา: ANANDA Scientific Inc.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments