HomeTechnologyEnergyBlack & Veatch เน้นการใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับการขนส่ง

Black & Veatch เน้นการใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับการขนส่ง

Logo

Black & Veatch เน้นย้ำถึงโมเดลการลดการปล่อยคาร์บอนที่จะเร่งให้อินเดียเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาด ที่งานประชุมสุดยอด Hydrogen India Summit 2023

เดลี อินเดีย–(BUSINESS WIRE)–6 กุมภาพันธ์ 2023

ด้วยการพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันดิบของอินเดีย จึงมีโอกาสในการวางแผนและเพิ่มการใช้ไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อเป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์สำหรับภาคการขนส่งของประเทศ รวมถึงเรือพาณิชย์และการบิน

“ความน่าเชื่อถือในเชิงพาณิชย์ของการพัฒนาไฮโดรเจนเป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของผู้รับซื้อผลิตภัณฑ์ มีโมเดลธุรกิจเกิดใหม่สองสามแบบที่กำลังศึกษาและพัฒนาอย่างใกล้ชิดในอินเดีย สำหรับการบริโภคภายในประเทศและการส่งออก ซึ่งรวมถึงการใช้ไฮโดรเจนสำหรับเรือขนส่ง การใช้อนุพันธ์ของไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงการบิน และการผลิตแอมโมเนียเพื่อสิ่งแวดล้อม” กล่าวโดย Ruturaj Govilkar ผู้จัดการประจำและกรรมการผู้จัดการ Black & Veatch ประจำอินเดีย

อินเดียทำหน้าที่เป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายนวัตกรรมของ Black & Veatch ในการสำรวจและจัดหาไฮโดรเจนและโซลูชันที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้าทั่วโลก ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกยังคงประกาศกลยุทธ์ใหม่สำหรับการลดการปล่อยคาร์บอนและเน้นการใช้ไฮโดรเจนอย่างต่อเนื่อง และอินเดียเพิ่งอนุมัติภารกิจ National Green Hydrogen Mission ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 19,744 ล้านรูปี (2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภารกิจนี้มีเป้าหมายเพื่อทำให้อินเดียเป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับการผลิต การใช้ประโยชน์ และการส่งออกไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและอนุพันธ์ของไฮโดรเจน

Govilkar กล่าวในการประชุมสุดยอด Hydrogen India Summit 2023 ว่าเมื่อรวมกันแล้ว ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) และยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน โดยเฉพาะกลุ่มยานพาหนะเชิงพาณิชย์ เป็นรูปแบบการขนส่งทางเลือกที่อาจคุ้มค่ากว่าเมื่อเปรียบเทียบกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นของเชื้อเพลิงฟอสซิล

รูปแบบเชิงพาณิชย์อื่น ๆ ได้แก่ การผลิตแอมโมเนียเพื่อสิ่งแวดล้อมสำหรับการส่งออก โดยเฉพาะประเทศผู้นำเข้าก๊าซธรรมชาติ สามารถใช้แอมโมเนียทดแทนโดยตรงได้ การนำแอมโมเนียมาใช้สำหรับงานที่สำคัญ เช่น การผลิตไฟฟ้า หรือการนำแอมโมเนียมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการขนส่ง ข้อได้เปรียบที่สำคัญคือนอกเหนือจากกระบวนการอิเล็กโทรลิซิสเพื่อผลิตไฮโดรเจนสีเขียวแล้ว การผลิตแอมโมเนียก็เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับวงจรการสังเคราะห์แอมโมเนีย Black & Veatch ตั้งข้อสังเกตว่าวิธีพื้นฐานในการผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์สำหรับการบินหรือการใช้งานอื่น ๆ นั้นได้รับการพิสูจน์แล้ว และอยู่ระหว่างรอการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้น

หมายเหตุบรรณาธิการ:

  • Black & Veatch มีส่วนร่วมในการสร้างกำลังการผลิตอิเล็กโทรลิซิส 245 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งเพิ่มการผลิตไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเกือบสองเท่าทั่วโลก บริษัทกำลังสร้างฮับไฮโดรเจนที่ใหญ่ที่สุดในโลกในสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากไฮโดรเจนแล้ว บริษัทยังดำเนินโครงการในด้านการลดคาร์บอนอีกหลายด้าน
  • The Green Solutions (TGS) ได้มอบหมายให้ Black & Veatch ศึกษาการผลิตและกักเก็บไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเวียดนาม โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์หรือพลังงานลมที่จ่ายผ่านกริด

เกี่ยวกับ Black & Veatch

Black & Veatch เป็นบริษัทด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ ที่ปรึกษา และการก่อสร้างระดับโลกที่มีพนักงานเป็นเจ้าของ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีประวัติผลงานด้านนวัตกรรมในโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนมากว่า 100 ปี ตั้งแต่ปี 1915 เราได้ช่วยลูกค้าของเราทำให้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกดีขึ้นโดยจัดการกับความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือของสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของเรา โดยรายได้ของเราในปี 2021 เกิน 3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ติดตามเราได้ที่ www.bv.com และบนโซเชียลมีเดีย

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

EMILY CHIA | +65 6335 6623 P | +65 9875 8907 M | Chialp@bv.com
24-HOUR MEDIA EMAIL | media@bv.com

แหล่งที่มา: Black & Veatch

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments