HomeLifestyleHouse & Propertyอาคาร Mori จะเปิดอาคารสถานี Toranomon Hills ในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้

อาคาร Mori จะเปิดอาคารสถานี Toranomon Hills ในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้

Logo

อาคารใหม่จะช่วยยกระดับ Toranomon Hills เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการคมนาคมที่เชื่อมต่อโลกกับใจกลางโตเกียว และวิวัฒนาการเป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศแห่งใหม่และศูนย์กลางธุรกิจระดับโลก

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–24 มกราคม 2023

Mori Building Co., Ltd. ผู้พัฒนาภูมิทัศน์เมืองชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศในวันนี้ว่าอาคารสถานี Toranomon Hills ที่สูง 49 ชั้น จะเปิดในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ โครงการนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ Toranomon 1 & 2-chome District Urban Redevelopment Association ซึ่ง Mori Building เป็นผู้เข้าร่วมชั้นนำ ด้วยการกำเนิดของอาคารสถานี Toranomon Hills ซึ่งปัจจุบันได้รวมเข้ากับสถานี Toranomon Hills อย่างสมบูรณ์ พื้นที่ Toranomon Hills ทั้งหมดที่ได้รับการขยายและพัฒนาอย่างรวดเร็วอย่างไม่เคยมีมาก่อน สู่การเป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศแห่งใหม่และศูนย์กลางธุรกิจระดับโลก จะเสร็จสมบูรณ์ในฐานะ “เมือง” ที่มีขนาดและผลกระทบเทียบเท่ากับ Roppongi Hills

Completion image of Toranomon Hills (Note: please be sure to state the copyright “©The Boundary” when using this image.) (Graphic: Business Wire)

ภาพที่สมบูรณ์ของ Toranomon Hills (หมายเหตุ: โปรดระบุลิขสิทธิ์ “©The Boundary” เมื่อใช้ภาพนี้) (กราฟิก: Business Wire)

อาคารสถานี Toranomon Hills เป็นอาคารอเนกประสงค์สูง 266 เมตร มี 49 ชั้นเหนือพื้นดิน และ 4 ชั้นใต้ดิน ด้วยการบูรณาการการพัฒนาโดยรวมกับสถานี Toranomon Hills บนรถไฟใต้ดินสาย Tokyo Metro Hibiya อาคารแห่งนี้จะเสริมด้วยลานสถานีขนาดใหญ่และอึกทึก และลานคนเดินที่มีความกว้าง 20 เมตรเหนือถนน Sakurada-dori (ทางหลวงหมายเลข 1) ซึ่งสามารถเข้าถึงจัตุรัสวงรีของ Toranomon Hills Mori Tower ได้ ด้วยการเสริมสร้างและขยายเครือข่ายการขนส่งหลายระดับในท้องถิ่น ทั้งบนดิน ใต้ดิน และบนดาดฟ้า อาคารสถานีจะช่วยยกระดับ Toranomon Hills เป็นอย่างมากในฐานะจุดเชื่อมต่อการคมนาคม และจะทำให้พื้นที่ทั้งหมดมีชีวิตชีวาโดยการปรับปรุงการสัญจรทางเท้าอย่างมีนัยสำคัญ

อาคารสถานีจะนำเสนอสำนักงานระดับโลก รวมถึงอาคารอำนวยความสะดวกด้านการค้าปลีกที่รวมเข้ากับลานสถานีและโรงแรมที่เปิดตัวในโตเกียว ชั้นบนสุดของอาคารจะเป็นที่ตั้งของ TOKYO NODE อาคารอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแบบโต้ตอบซึ่งประกอบด้วยห้องโถง แกลเลอรี สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่สามารถสร้างคุณค่าใหม่ แนวคิด และธุรกิจที่เหนือขอบเขต โดยมีเป้าหมายเพื่อแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์กับโลก

Toranomon Hills จะขยายเป็น 7.5 เฮกตาร์ และพื้นที่รวม 800,000 ตร.ม. พร้อมกับการเปิดอาคารสถานี Toranomon Hills ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 พื้นที่นี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นคอมเพล็กซ์การใช้งานแบบผสมผสานที่รวมเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของเมือง เช่น ถนนและรถไฟใต้ดิน ด้วยผลกระทบที่เทียบเท่ากับ Roppongi Hills ที่สร้างในยุคของ Mori Building

ห้องโถงสถานี” ที่เปิดกว้างและมีชีวิตชีวาสร้างขึ้นจากการพัฒนาสถานีและพื้นที่ใกล้เคียงแบบบูรณาการ

ห้องโถงสถานี (2,000 ตร.ม.) เป็นพื้นที่หลังคาโค้งสไตล์เอเทรียมสามชั้นที่รวมฟังก์ชันเมืองและการขนส่งที่ประสานกันและเสริมกัน

การเชื่อมต่อโดยตรงของห้องโถงสถานีระหว่างลานสถานีกับสถานที่จัดกิจกรรมและแหล่งช้อปปิ้งในบริเวณใกล้เคียงทำให้พื้นที่นี้คึกคักไปด้วยผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

T-Deck ทางเดินเท้าขนาดใหญ่กว้าง 20 ม. เหนือถนนสายหลัก

T-deck ทางเดินเท้าขนาดใหญ่กว้าง 20 เมตรเหนือถนน Sakurada-dori (ทางหลวงหมายเลข 1) และเชื่อมต่อกับจัตุรัสวงรีของ Toranomon Hills Mori Tower ทางเดินยกระดับซึ่งตัดผ่านอาคารสถานี เป็นเส้นทางหลักสำหรับการสัญจรทางเท้าทางทิศตะวันออก-ตะวันตก ทางข้ามเขต และถนนสายหลัก โดยตระหนักถึงพื้นที่ในเมืองที่ปลอดภัยด้วยการแยกคนเดินถนนและยานพาหนะในพื้นที่ และจะทำหน้าที่เป็นจัตุรัสเชื่อมผู้คนใน Toranomon Hillls

อาคารอำนวยความสะดวกการสื่อสารแบบโต้ตอบที่เชื่อมต่อโตเกียวกับโลก: TOKYO NODE

ชั้นบนสุดของอาคารสถานี Toranomon Hills (ชั้น 45 ถึง 49 และชั้น 8 บางส่วน) จะเป็นที่ตั้งของ TOKYO NODE ซึ่งเป็นอาคารอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแบบโต้ตอบขนาด 10,000 ตร.ม.

ห้องโถงหลักและสามแกลเลอรีสามารถใช้แยกกันหรือรวมเป็นสถานที่เดียวกันได้ บนดาดฟ้า สวนลอยฟ้า สระว่ายน้ำ และร้านอาหารสองแห่งที่ดูแลโดยเชฟระดับโลกจะเปิดให้บริการ ซึ่งรวมถึงร้านอาหารปิ้งย่างที่ดูแลโดย Kei Kobayashi เชฟชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับดาวมิชลินสามดวงในปารีส ห้องปฏิบัติการบนชั้น 8 จะเพิ่มขีดความสามารถของอาคารอำนวยความสะดวกในฐานะพื้นที่ที่มีประโยชน์ใช้สอยสูงและโดดเด่นสำหรับการสื่อสารและแบ่งปันความรู้ ซึ่งแตกต่างจากอาคารอำนวยความสะดวกในการประชุมและจัดเลี้ยงแบบดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้ TOKYO NODE จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มเผยแพร่ข้อมูลสำหรับพื้นที่ Toranomon Hills ทั้งหมด ทำให้ Toranomon Hills พัฒนาจนกลายเป็น “ศูนย์กลางการสื่อสาร” ที่ดึงดูดผู้มีประสบการณ์สูงและมีอิทธิพลจากทั่วโลกสำหรับการสร้างสรรค์ธุรกิจและนวัตกรรมเพื่อแบ่งปันทั่วโลก

พื้นที่สำนักงานใหม่สำหรับเชื่อมต่อผู้คน

ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและรูปแบบการทำงานใหม่ ๆ

พื้นที่สำนักงานตั้งอยู่บนชั้น 9, 10, 15-44 (ทั้งหมด 32 ชั้น) มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 107,000 ตร.ม. และชั้นมาตรฐานประมาณ 3,400 ตร.ม. รวมถึงแบบไม่มีเสาที่มีความลึกจากแกนถึงพื้นผิวหน้าต่างประมาณ 18.5 ม. ที่รองรับรูปแบบการทำงานที่หลากหลายและความต้องการอื่น ๆ ของบริษัทระดับโลก

นอกจากนี้ ยังติดตั้ง “โซนแม่เหล็ก” แปดแห่งบริเวณพื้นที่ห้องโถงใหญ่และบันได โดยเชื่อมต่อชั้นบนและชั้นล่างเพื่อส่งเสริมการสื่อสารและการทำงานร่วมกันระหว่างคนงาน และสร้างสถานที่ทำงานที่มีพลวัตและสร้างสรรค์มากขึ้น

อาคารอำนวยความสะดวกในการค้าปลีกสนับสนุนการทำงานและชีวิตของผู้เล่นทั่วโลก

พื้นที่ค้าปลีกขนาดประมาณ 14,400 ตร.ม. จะใช้พื้นที่เก้าชั้น (B2-7) โดยมีร้านค้าประมาณ 80 แห่งที่รองรับการทำงานและการใช้ชีวิตของผู้เล่นทั่วโลก รวมถึงพนักงานออฟฟิศและผู้อยู่อาศัย

T-Market (ร้านค้า 27 ร้าน พื้นที่ประมาณ 3,000 ตร.ม.) จะมีชีวิตชีวาตั้งแต่เช้าจรดค่ำ (07.00 น. ถึง 23.00 น.) ด้วยร้านอาหาร ร้านขายอาหารสำเร็จรูป และร้านค้าต่าง ๆ ร้านอาหารจะนำเสนอเมนูคุณภาพสูงแต่ราคาย่อมเยา ซึ่งหลายเมนูคัดสรรโดยเชฟและนักทำขนมชื่อดัง รวมถึงบางร้านได้รับรางวัลมิชลินหรือรางวัลบิบ กูร์มองด์

โรงแรม Toranomon Hills: Unbound Collection by Hyatt แห่งแรกในโตเกียว

ชั้น 1 และชั้น 11 ถึง 14 จะเป็นที่ตั้งของโรงแรม Toranomon Hills ซึ่งมีห้องพัก 205 ห้อง รวมถึงห้องมาตรฐานที่มีขนาดประมาณ 27 ตร.ม. ถึง 34 ตร.ม. แบรนด์โรงแรมคือ “The Unbound Collection by Hyatt” ซึ่งจะเปิดตัวในโตเกียวโดยเป็นส่วนหนึ่งของ “Independent Collection”

โดยจะทำหน้าที่เป็น “ห้องนั่งเล่นในเมืองของ Toranomon” พร้อมต้อนรับแขกที่หลากหลายด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ และห้องรับรองที่เปิดสู่เมือง

ประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดในร้านกาแฟและร้านอาหารของโรงแรมจะอยู่ภายใต้การดูแลของ Sergio Herman โดย Herman เป็นเชฟมิชลินสตาร์ชาวเนเธอร์แลนด์ และนี่จะเป็นการบุกญี่ปุ่นครั้งแรกของเขา

สถาปนิก นักออกแบบ และศิลปินชั้นนำระดับโลก

  • ออกแบบ: Shohei Shigematsu (OMA)

การออกแบบอาคารสถานี Toranomon Hills เป็นโครงการสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่โครงการแรกของ OMA ในโตเกียว การออกแบบเป็นไปตามแนวคิด “THE ACTIVITY BAND” หรือแกนเมืองที่วิ่งจากถนน Shintora-dori ไปยังย่าน Akasaka/Toranomon โดยการสร้างสถานที่เชิงสัญลักษณ์เพื่อให้ผู้คนมารวมตัวกันและมีปฏิสัมพันธ์ตามแนวแกน

  • ออกแบบโรงแรม (ภายใน): Space Copenhagen

การออกแบบภายในโรงแรมออกแบบโดย Space Copenhagen บริษัทออกแบบตกแต่งภายในของเดนมาร์ก ซึ่งจะเป็นการออกแบบภายในครั้งแรกของพวกเขาในญี่ปุ่น

ได้รับการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกหลายรายการ

พื้นที่ Toranomon Hills ได้รับการรับรองระดับ Platinum ขั้นต้น ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในหมวด ND ของโปรแกรม LEED

สำนักงานและร้านค้าปลีกของอาคารสถานีได้รับการรับรองระดับ Platinum ขั้นต้นในหมวด BD+C:CS และการรับรองเบื้องต้น WELL และคาดว่าจะได้รับการรับรองระดับ Platinum สูงสุดเมื่อเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ผ่านการรับรองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่น รองจาก Azabudai Hills

นอกจากนี้ อาคารสถานีจะใช้พลังงานทดแทนที่เป็นไปตามข้อกำหนด RE100 100% นับตั้งแต่สร้างเสร็จ

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53288780/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

International Media Inquiries
Saori Asano
ประชาสัมพันธ์ของ Mori Building Co., Ltd.

โทร +81 (0)3 6406 6606
แฟกซ์ +81 (0)3 6406 9306
อีเมล koho@mori.co.jp

Weber Shandwick Japan
Reina Matsushita (โทร: +81 (0)80 2375 0295)
Mayuko Harada (โทร: +81 (0)90 9006 4968)
Masashi Nonaka (โทร: +81 (0)80 1037 7879)
อีเมล moribldg@webershandwick.com

แหล่งที่มา: Mori Building Co., Ltd.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments