HomeLifestyleTravel & Leisureแบบสำรวจการเดินทางของ GMO Research ปี 2022: อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีโอกาสเติบโตครั้งใหญ่

แบบสำรวจการเดินทางของ GMO Research ปี 2022: อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีโอกาสเติบโตครั้งใหญ่

Logo

TOKYO–(BUSINESS WIRE)–30 พฤศจิกายน 2022

การสำรวจการเดินทางล่าสุดที่จัดทำโดย GMO Research (TOKYO: 3695) พบว่าเมื่อแต่ละประเทศอนุญาตการเดินทางต่างประเทศอีกครั้ง กลุ่มประเทศเอเชียก็เริ่มแสดงสัญญาณการเดินทาง แม้ว่าภูมิภาคนี้จะยังไม่ได้กลับเป็นปกติเหมือนกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาดและนักเดินทางเองก็ยังคงระวังตัวกันอยู่ แต่ความสนใจในการท่องเที่ยวต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก

Asians Resuming International Travel? – October 2022: International Travel Survey with 10 Asian Markets - (Graphic: Business Wire)

หากแถบเอเชียกลับมาท่องเที่ยวต่างประเทศเหมือนปกติ – ตุลาคม 2022: แบบสำรวจการเดินทางระหว่างประเทศกับ 10 ประเทศในเอเชีย – (กราฟิก: Business Wire)

เพื่อให้เข้าใจรูปแบบการเดินทางและความเต็มใจ ทาง GMO Research จึงทำการสำรวจกับผู้ตรวจสอบใน 10 ประเทศและภูมิภาคของ ASIA Cloud Panel1 ซึ่งเป็นเครือข่ายบัญชีรายชื่อของบริษัทเอง2

  • หัวข้อที่วิจัย: ความตั้งใจของคนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ
  • ประเทศที่ทำแบบสำรวจ: จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ เวียดนาม ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย
  • กลุ่มตัวอย่าง: ชาย/หญิง อายุ 20-69 ปี: 3,328 คน

(จีน 330, ฮ่องกง 329, ญี่ปุ่น 332, เกาหลีใต้ 346, สิงคโปร์ 330, เวียดนาม 338, ไทย 329, ฟิลิปปินส์ 330, อินโดนีเซีย 330, มาเลเซีย 334)

  • ระยะเวลา: 29 ตุลาคม–30 ตุลาคม 2022
  • วิธีทำแบบสำรวจ: แบบสำรวจออนไลน์ (ปลายปิด)

1. ความตั้งใจของผู้ตอบแบบสอบถามต่อการท่องเที่ยวขาเข้า

ผลการสำรวจพบว่าจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมที่วางแผนจะเดินทางไปต่างประเทศ “อย่างน้อยปีละครั้ง” ภายในปีหน้านั้นสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ถึง 10 จุด (ภาพ 1-1) แต่ควรสังเกตด้วยว่าความเต็มใจที่จะเดินทางนั้นแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ

มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามในญี่ปุ่น (88.6%) และอินโดนีเซีย (73.2%) ระบุว่า “ไม่มีแผนเดินทางไปต่างประเทศ” ในปีหน้า เพราะยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศ และให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยและการเที่ยวให้สนุก (ภาพ 1-2)

2. งบการเดินทางของผู้ตอบแบบสอบถาม (ไม่รวมค่าเดินทางและที่พัก)

เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม (42.6%) ระบุว่างบการเดินทางหลังการแพร่ระบาดจะเพิ่มขึ้น ในขณะที่ 36.4% ระบุว่างบการเดินทางจะยังคงเหมือนเดิม เช่นเดียวกับความเต็มใจที่จะเดินทาง มีการแบ่งคำตอบตามประเทศ โดยผู้ตอบแบบสอบถามจากฮ่องกง (53%) สิงคโปร์ (64%) ฟิลิปปินส์ (51.5%) และเวียดนาม (62.3%) ระบุว่ามีแผนที่จะเดินทางโดยใช้งบมากขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว คนส่วนใหญ่จากญี่ปุ่น (95%) และเกาหลีใต้ (72.7%) ระบุว่าไม่มีแผนที่จะใช้จ่ายมากขึ้น และอาจมีการจ่ายน้อยลงหรือน้อยลงอย่างมาก ซึ่งดูเหมือนว่าจะเกิดจากการที่สกุลเงินของสองประเทศนี้อ่อนค่าลง (แผนภูมิ 2)

3. ประเทศที่ผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนจะไป

ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศอันดับหนึ่งที่ผู้ตอบแบบสำรวจอยากไปกันมากที่สุด ตามมาด้วยเกาหลีใต้ในอันดับที่สอง (แผนภูมิ 3) อาหารพื้นบ้านและอาหารประจำชาติ ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร และสถานที่ท่องเที่ยวเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้นักเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

สำหรับญี่ปุ่น ความอ่อนค่าของเงินเยนยังเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ผู้ตอบแบบสอบถามเดินทางไปแดนปลาดิบ

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีที่กำลังขยายตัวของเกาหลีใต้เป็นปัจจัยสนับสนุน เนื่องจากผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าการไป “คอนเสิร์ต BTS และดาราเกาหลี” และความคลั่งไคล้ละครเกาหลีเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อยากไปประเทศนี้ ที่เหมือนกับญี่ปุ่นก็คือความอ่อนค่าของเงินวอนเกาหลีใต้ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ผู้ตอบแบบสอบถามอยากไปประเทศนี้ เพราะทำให้ไม่ต้องจ่ายแพงมาก

4. แหล่งข้อมูลการท่องเที่ยวต่างประเทศ

คนส่วนใหญ่ใช้เว็บเป็นแหล่งข้อมูลหลักในการวางแผนการเดินทางไปต่างประเทศ โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 7 ใน 10 ประเทศระบุว่าใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล บล็อกท่องเที่ยวและคำแนะนำจากเพื่อน/คนรู้จัก/ญาติก็เป็นตัวเลือกสำหรับแหล่งข้อมูลอันดับต้นๆ เช่นกัน ซึ่งแปลว่าผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่าข้อมูลโดยตรงนั้นสำคัญมาก ก่อนจะตัดสินใจเดินทาง ในประเทศต่างๆ เช่น อินโดนีเซียและเวียดนาม มีการใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ (SNS) และรายการโทรทัศน์เป็นแหล่งข้อมูลการเดินทางมากขึ้น (ภาพ 4)

เกี่ยวกับ GMO Research, Inc.

GMO Research Inc. มีแพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงเครือข่ายบัญชีรายชื่อออนไลน์ในหลายประเทศ ที่เรียกว่า Cloud Panel ปัจจุบัน Cloud Panel ประกอบด้วยรายชื่อผู้ใช้ออนไลน์มากกว่า 52 ล้าน3รายใน 16 ประเทศเอเชียแปซิฟิก และมากกว่า 45 ประเทศพันธมิตร บริการของเรามีตั้งแต่บริการเต็มรูปแบบ การวิจัยเกม การจัดการโปรเจกต์ ตัวอย่างเท่านั้น การวิจัยเชิงคุณภาพ และการแปล ไปจนถึง DIY เราภูมิใจในการให้บริการระดับเฟิร์สคลาสแก่ลูกค้าของเรา โดยใช้ประโยชน์จากบัญชีรายชื่อเอเชียแปซิฟิกที่ใหญ่ที่สุดและมีคุณภาพสูง ความพึงพอใจของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดของเรา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMO Research ได้ที่ gmo-research.com

1 ASIA Cloud Panel คือบัญชีรายชื่อผู้ใช้ที่เชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชียที่พร้อมให้บริการวิจัยผ่านอินเทอร์เน็ตของ GMO Research Cloud Panel
2 หนึ่งบัญชีรายชื่อ (Panel) จะประกอบด้วยกลุ่มผู้ตรวจสอบ (ผู้ที่ตกลงให้ความร่วมมือในการสำรวจ)
3 ณ ปลายเดือนตุลาคม 2022

ดูคลังภาพ/สื่อหลายรูปแบบได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/52984588/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ข้อมูลติดต่อ

GMO Research, Inc.
Willy Tey – APAC Sales
willy.tey@gmo-research.jp

แหล่งข้อมูล: GMO Research, Inc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments