HomeEntertainmentteamLab Planets TOKYO: ตั๋วที่ซื้อจากต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 136% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันในปี 2019 (ก่อนการแพร่ระบาดของ COVID-19) โดยหนึ่งในสามของผู้เข้าชมมาจากต่างประเทศ

teamLab Planets TOKYO: ตั๋วที่ซื้อจากต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 136% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันในปี 2019 (ก่อนการแพร่ระบาดของ COVID-19) โดยหนึ่งในสามของผู้เข้าชมมาจากต่างประเทศ

Logo

มีการเปิดตัวพื้นที่แห่งใหม่ในระหว่างการแพร่ระบาด รวมถึงชิ้นงานศิลปะใน Garden Area ซึ่งมีสวนกล้วยไม้ลอยน้ำกว่า 13,000 ต้น และร้านราเมนมังสวิรัติ ที่คุณสามารถดื่มด่ำได้พร้อมเสพงานศิลปะภายในพื้นที่งานศิลปะของ teamLab

TOKYO–(BUSINESS WIRE)–19 พฤศจิกายน 2022

teamLab Planets เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สายน้ำ และหมู่สวน ซึ่งผู้คนสามารถผสานรวมเป็นหนึ่งกับดงดอกไม้ พิพิธภัณฑ์เชิงประสบการณ์แห่งนี้ได้เปิดต้อนรับผู้เข้าชมโดยรวมแล้วกว่า 3 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดทำการในเดือนกรกฎาคม ปี 2018

teamLab, Floating Flower Garden; Flowers and I are of the Same Root, the Garden and I are One © teamLab

teamLab, สวนดอกไม้ลอยน้ำ ดอกไม้และผู้คนจากรากฐานเดียวกัน ตัวฉันและส่วนร่วมเป็นหนึ่งเดียว © teamLab

[เปิดพื้นที่ใหม่หลายแห่งในระหว่างการแพร่ระบาด]

แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในปี 2020 มีการเปิดพื้นที่ใหม่ภายในพิพิธภัณฑ์ตามที่มีการแสดงบนสื่อต่างๆ เช่น CNN ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด รวมถึงชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่สองชิ้นใน Garden Area และร้านราเมนมังสวิรัติที่อยู่ภายในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งมีต้นกำเนิดจาก Kyoto

[การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากการเปิดประเทศสำหรับการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นส่วนบุคคล และการขยายพื้นที่ใหม่]

ในวันที่ 11 เดือนตุลาคม ปี 2022 รัฐบาลญี่ปุ่นมีการผ่อนปรนมาตรการควบคุม COVID-19 อย่างมีนัยสำคัญ เปิดประเทศสำหรับการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นส่วนบุคคล มีการยกเว้นวีซ่าเหมือนเดิม และยกเลิกการจำกัดจำนวนคนเข้าประเทศญี่ปุ่นในแต่ละวัน และการท่องเที่ยวญี่ปุ่นกลับมาดำเนินการเป็นปกติครั้งแรกในรอบสองปีครึ่ง

หนึ่งเดือนโดยประมาณนับตั้งแต่การเปิดประเทศสำหรับการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นส่วนบุคคลในวันที่ 11 เดือนตุลาคม ปี 2022 แสดงข้อมูลตั๋วที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศซื้อมีปริมาณเพิ่มขึ้น 136% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเดียวกันในปี 2019 (ก่อนเกิด COVID-19) โดยหนึ่งในสามของผู้เข้าชมมาจากต่างประเทศ (*1)
ผู้เข้าชมมากกว่าครึ่งจากต่างประเทศมีการซื้อตั๋วก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น และมีแนวโน้มว่า พิพิธภัณฑ์เป็นหนึ่งในจุดประสงค์ของผู้เดินทางมาญี่ปุ่น (*2)
ในแบบสอบถามสำหรับผู้เข้าชม ได้รับความคิดเห็นเชิงบวกจากผู้เข้าชมจากต่างประเทศ เช่น “ฉันอยากไปพิพิธภัณฑ์ตั้งแต่ได้รับการต่ออายุ”

(*1) ตามข้อมูลการสั่งซื้อตั๋วเข้าชมจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ teamLab Planets: ช่วงระยะเวลาสำรวจ – วันที่ 11 เดือนตุลาคม (อ.) ถึงวันที่ 6 เดือนพฤศจิกายน (อา.) ปี 2022 และวันที่ 11 เดือนตุลาคม (อ.) ถึงวันที่ 6 เดือนพฤศจิกายน (พ.) ปี 2019
(*2) ตามข้อมูลการสั่งซื้อตั๋วเข้าชมจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ teamLab Planets: ช่วงระยะเวลาสำรวจ – วันที่ 11 เดือนตุลาคม (อ.) และวันที่ 6 เดือนพฤศจิกายน (อา.) ปี 2022

[การตอบรับอย่างดีจากนิตยสารท่องเที่ยว]

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการตีพิมพ์เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีชื่อเสียง เช่น Lonely Planet หนังสือนำเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งมีการแนะนำพิพิธภัณฑ์เป็นหนึ่งใน “พิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุด 7 แห่งในโตเกียวที่แม้แต่ชาวโตเกียวก็ตั้งตารอ” รวมถึงเป็นหนึ่งใน “กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด 26 รายการในโตเกียว” โดย Condé Nast Traveler

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในโตเกียวเข้าสัมผัสพิพิธภัณฑ์ซึ่งได้รับการพัฒนาผ่านพื้นที่งานศิลปะใหม่ๆ

พิพิธภัณฑ์จะยังคงมอบประสบการณ์ให้กับผู้คนจากทั่วโลกตามแนวคิดของ teamLab Planets “ดื่มด่ำผสมผสานร่างกายของคุณ เข้ากับผู้คนอื่นๆ ร่วมเป็นหนึ่งเดียวในโลก”

Garden Area

Garden Area มีการเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม ปี 2021 โดยมีชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่สองชิ้นงาน รวมถึงสวนกล้วยไม้สดกว่า 13,000 ต้น และพื้นที่ศิลปะธรรมชาติเหนือจริงรูปทรงไข่ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วพื้นปูปกคลุมด้วยตะไคร่น้ำจริง สามารถเข้าสัมผัสพื้นที่งานศิลปะใหม่เหล่านี้ได้ที่นี่เท่านั้น และสำรวจความสัมพันธ์ของผู้คนกับธรรมชาติและโลกผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยการผสมผสานแสงธรรมชาติจากอวกาศ ชิ้นงานแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างวันและหลังพระอาทิตย์ตกดิน

สวนดอกไม้ลอยน้ำ ดอกไม้และผู้คนจากรากฐานเดียวกัน ตัวฉันและสวนร่วมเป็นหนึ่งเดียว
ชิ้นงานศิลปะ: https://planets.teamlab.art/tokyo/ew/ffgarden_planets/

สวนตะไคร่น้ำแห่งพิภพสะท้อนแสงขนาดเล็ก แสงสีสะท้อน พระอาทิตย์ขึ้น และยามอัสดง
ชิ้นงานศิลปะ: https://planets.teamlab.art/tokyo/ew/resonating_microcosms_mossgarden_planets/

อาหารและศิลปะ: เพลิดเพลินกับราเมนมังสวิรัตในพื้นที่แสดงงานศิลปะ

Vegan Ramen UZU Tokyo เป็นร้านราเมนมังสวิรัติที่มีต้นกำเนิดจาก Kyoto ซึ่งมีการเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม ปี 2021 ในสถานที่เดียวกันกับ teamLab Planets ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับราเมนในพื้นที่แสดงงานศิลปะ Reversible Rotation – Non-Objective Space ของ teamLab เช่นเดียวกับ Table of Sky and Fire และ One Stroke Bench ด้านนอกร้านอาหาร Vegan Ramen UZU Tokyo ยังมีบริการไอศกรีมมังสวิรัติและชาต่างๆ ที่มีเฉพาะในโตเกียวเท่านั้น สามารถเข้าทานอาหารในร้านโดยไม่ต้องเข้า teamLab Planets

Vegan Ramen UZU Tokyo: https://vegan-uzu.com/pages/uzu-tokyo

ชิ้นงานศิลปะสาธารณะที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมชมได้

จักรวาลดาวอัคคีหล่นจากท้องฟ้า เป็นชิ้นงานศิลปะสาธารณะที่สื่อถึงเปลวไฟ โดยมีการจัดแสดงตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2021 เปลวไฟซึ่งเป็นปรากฎการณ์ของแสงและความร้อนที่เกิดจากการเผาไหม้ โดยเป็นชุดลายเส้นที่วาดขึ้นสัมพันธ์กับการไหลของแก๊สเผาไหม้ จะมีการจัดแสดงชิ้นงานนี้ในพื้นที่กลางแจ้ง และทุกคนสามารถเข้าชมได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์

จักรวาลดาวอัคคีหล่นจากท้องฟ้า
ชิ้นงานศิลปะ: https://planets.teamlab.art/tokyo/ew/universe_fireparticles_falling/

[ teamLab Planets TOKYO DMM ]

teamLab Planets เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สายน้ำ และดงดอกไม้ โดยจะมีพื้นที่จัดนิทรรศการขนาดใหญ่อยู่สี่แห่งและสวนสองแห่ง

คุณสามารถดื่มด่ำงานศิลปะมากมายหลากหลาย ผสานรวมร่างกายของคุณเข้ากับธรรมชาติ ละลายตัวคุณเอง ผู้คน และโลกเข้าเป็นหนึ่ง และมุ่งเน้นการสำรวจความสัมพันธ์ใหม่โดยไม่มีขอบเขตระหว่างตัวเราเองกับโลก

เข้าร่วมชมเท้าเปล่า ผสานรวมตัวคุณเองกับทุกคนในพื้นที่งานศิลปะ และร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับโลกใบนี้

[รายละเอียดนิทรรศการ]

teamLab Planets TOKYO DMM
ที่ตั้ง: teamLab Planets TOKYO, 6-1-16 Toyosu, Koto-ku, Tokyo

[เวลาเปิดทำการ]

(เดือนพฤศจิกายน – มกราคม)
จ. – ศ. 10:00 – 20:00
วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9:00 – 21:00
* วันที่ 26 เดือนธันวาคม (จ.) – วันที่ 30 เดือนธันวาคม (ศ.), วันที่ 2 เดือนมกราคม (จ.) – วันที่ 6 เดือนมกราคม (ศ.) 9:00 – 21:00
* วันที่ 31 เดือนธันวาคม (ส.), วันที่ 1 เดือนมกราคม (อา.) 9:00 – 20:00
* เคาน์เตอร์จะปิด 1 ชั่วโมงก่อนปิดทำการ

ปิดทำการ:
วันที่ 8 เดือนธันวาคม (พฤ.), วันที่ 11 เดือนมกราคม (พ.)

*เวลาเปิดทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดดูอัปเดตล่าสุดจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://planets.teamlab.art/tokyo/jp/
ไฮไลท์วิดีโอของ teamLab Planets: https://youtu.be/oiQoe9Ow9o0

*teamLab Planets จะเปิดใน Toyosu, Tokyo ปลายปี 2023

[ตั๋วเข้าชม]

ผู้ใหญ่: 3,200 เยน
นักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย: 2,000 JPY
เด็ก (อายุ 4 ถึง 12 ปี): 1,000 JPY
เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี: Free
ส่วนลดสำหรับผู้ทุพพลภาพ: 1,600 JPY

เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของ teamLab Planets TOKYO DMM: https://teamlabplanets.dmm.com

[มาตรการป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19]

โปรดเข้าดูรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการติดเชื้อใน teamLab Planets ที่ลิงก์ด้านล่าง:
https://teamlabplanets.dmm.com/covid-19

[HP/โซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ]

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://planets.teamlab.art/tokyo/
Instagram: https://www.instagram.com/teamlab.planets/
Facebook: https://www.facebook.com/TL.Planets/
Twitter: https://twitter.com/teamLab_net
#teamLabPlanets

[อาหาร & ร้านค้า]

Vegan Ramen UZU Tokyo: https://vegan-uzu.com/pages/uzu-tokyo
teamLab Flower Shop & Art
*โปรดเข้าดูเวลาเปิดทำการจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
*ปิดทำการในวันเดียวกันกับ teamLab Planets

[มาตรการควบคุมโคโรน่าไวรัสใหม่ (กำหนดใช้กับอาหาร & ร้านค้า)]

  • ดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเป็นประจำ
  • ฆ่าเชื้อที่นั่งหลังจากลูกค้าแต่ละรายใช้งาน
  • มีน้ำยาฆ่าเชื้อที่มือที่ทางเข้า
  • จำกัดจำนวนคนในพื้นที่
  • มีการจัดสรรระยะห่างระหว่างที่นั่งอย่างถูกต้อง
  • พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย
  • ไม่มีสินค้าวางบนโต๊ะ
  • มีการควบคุมและวัดค่าอุณหภูมิ

[เอกสารสื่อ]

https://goo.gl/tQXMLm

[PLANETS Co., Ltd.]

ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ดำเนินการและบริหาร teamLab Planets TOKYO
ที่ตั้ง: Tokyo Nihonbashi Tower 10F, 2-7-1 Nihonbashi, Chuo-ku, Tokyo
ตัวแทน: Takumi Nomoto

[teamLab]

teamLab (f. 2001) เป็นกลุ่มศิลปะนานาชาติ โดยมีการทำงานร่วมกันเพื่อผสานรวมศิลปะ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และโลกธรรมชาติ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญสหวิทยาการ รวมถึงศิลปิน โปรแกรมเมอร์ วิศวกร แอนิเมเตอร์ CG นักคณิตศาสตร์ และสถาปนิก มุ่งสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองและโลก รวมถึงการรับรู้รูปแบบใหม่ผ่านศิลปะ

เพื่อทำความเข้าใจในโลกรอบตัว ผู้คนมีการแยกโลกออกเป็นหน่วยอิสระ โดยมีขอบเขตการรับรู้ระหว่างผู้คนและโลก teamLab มุ่งเน้นที่จะก้าวข้ามขอบเขตการรับรู้เกี่ยวกับโลก ความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองและโลก และความต่อเนื่องของเวลา ทุกสิ่งดำรงอย่างยาวนาน เปราะบาง ทว่าน่าอัศจรรย์ไร้พรมแดน

teamLab มีการจัดนิทรรศการขึ้นในเมืองต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง นิวยอร์ก ลอนดอน ปารีส สิงคโปร์ ซิลิคอนแวลเล่ย์ ปักกิ่ง และเมลเบิร์น พิพิธภัณฑ์ของ teamLab และนิทรรศการขนาดใหญ่อย่างถาวร รวมถึง teamLab Borderless และ teamLab Planets ในโตเกียว, teamLab Borderless Shanghai, และ teamLab SuperNature Macao และยังมีเปิดตัวในเมืองต่างๆ อีกมากมาย ทั้งที่อาบูดาบี ปักกิ่ง ฮัมบูร์ก เจดดาห์ และอูเทร็คท์

ผลงานของ teamLab อยู่ในคอลเลคชันแบบถาวรในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ลอสแองเจลิส หอศิลป์แห่งนิวเซาธ์เวลส์ที่ซิดนีย์ หอศิลป์แห่งเซาท์ออสเตรเลียที่แอดิแลด พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชียที่ซานฟรานซิสโก พิพิธภัณฑ์สังคมเอเชียที่นิวยอร์ก คอลเลคชันศิลปะร่วมสมัยที่ Borusan จากอิสตันบูล หอศิลป์แห่งชาติวิกตอเรียที่เมลเบิร์น และ Amos Rex ที่ Helsinki

teamLab: https://www.teamlab.art/
Instagram: https://instagram.com/teamlab/
Facebook: https://www.facebook.com/teamLab.inc
Twitter: https://twitter.com/teamLab_net
YouTube: https://www.youtube.com/c/teamLabART

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/52971993/en

ติดต่อ

[Inquiries regarding releases and interviews]
PLANETS Co., Ltd. Public Relations Department
E-mail: pr-info@planets.art
Interview: https://forms.gle/fAtnDKLpQKFME6XR9

แหล่งข้อมูล: PLANETS Co., Ltd.

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments