HomeFinanceZerobank Design Factory นักพัฒนาระบบหลักสำหรับ Minna Bank เพื่อรองรับระบบการธนาคารบนคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ

Zerobank Design Factory นักพัฒนาระบบหลักสำหรับ Minna Bank เพื่อรองรับระบบการธนาคารบนคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ

Logo

TOKYO–(BUSINESS WIRE)–11 พฤศจิกายน 2022

Zerobank Design Factory Co., Ltd. (ZDF) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Fukuoka Financial Group มีการประกาศว่า จะมีการเริ่มให้บริการระบบธนาคารบนคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ ระบบนี้จะทำงานบนระบบหลักที่ ZDF และ Accenture พัฒนาขึ้นสำหรับ Minna Bank โดย ZDF ให้บริการระบบนี้แก่สถาบันการเงินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนธุรกิจที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่ต้องการคำแนะนำระบบบริการด้านการธนาคารรูปแบบใหม่ ด้วยการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงระบบเป็นดิจิทัลในอุตสาหกรรมทั่วโลก ZDF ตั้งเป้าที่จะบรรลุภารกิจในการ ‘นำเสนอการเชื่อมโยงอย่างมีคุณค่าแก่ทุกคน’

ZDF to Offer Full-Cloud Banking System (Graphic: Business Wire)

ZDF ให้บริการระบบธนาคารบนคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ  (ภาพกราฟิก: Business Wire)

ภาพรวมของระบบ
ระบบนี้จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างระบบการธนาคารขึ้นได้อย่างรวดเร็วบนคลาวด์จากรากฐานเริ่มต้น โดยช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถขยายบริการทางเงินได้อย่างรวดเร็วและเหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละราย และสามารถดำเนินบริการทั้งหมดได้จากสมาร์ทโฟนผ่านอินเทอร์เฟสสำหรับผู้ใช้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่การเปิดบัญชี การฝากเงิน การโอนเงิน และการสมัครสินเชื่อ นอกเหนือจากนี้ ระบบยังมีเครื่องมือช่วยในการวิเคราะห์ที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติการสามารถมองเห็นกระบวนการทางบัญชีได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น การฝากและถอนเงิน ดอกเบี้ยคงค้าง และค่าธรรมเนียมต่างๆ เพื่อให้สามารถจัดสรรปรับแต่งข้อเสนอสำหรับลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น บริการดิจิทัลและประสบการณ์ลูกค้าแบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เหล่านี้จะช่วยเสริมมูลค่าให้แก่องค์กร

ฟีเจอร์ทางด้านเทคนิค
สถาปัตยกรรมของระบบจะช่วยให้สามารถมั่นใจได้ถึงความสามารถในการปรับขนาด การรับมือกับข้อผิดพลาด และความยืดหยุ่นโดยใช้ระบบคลาวด์สาธารณะ โดยสามารถมีความยืดหยุ่นในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่สร้างขึ้น เนื่องจากการออกแบบที่มีไมโครเซอร์วิสหลายๆ ตัวเชื่อมโยงกันแต่ไม่ยึดติดกัน รวมถึงโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบ API เพื่อให้มีการปรับใช้งานอย่างราบรื่น ยังมีระบบสินทรัพย์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อการพัฒนาและการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงรากฐานและระบบการจัดการสินทรัพย์ นอกเหนือจากนี้ ในแพลตฟอร์ม BaaS ซึ่งเป็นระบบการผสานรวมแบบ API ที่สอดคล้องกับมาตรฐานระบบความปลอดภัยสากลของ FAPI ช่วยให้สามารถผสานรวมเข้ากับผู้ให้บริการระบบ API และธุรกิจที่เป็นพันธมิตรที่มีความสนใจในการสร้างบริการใหม่ได้อย่างง่ายดาย โครงการพัฒนาระบบนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Japan Financial Innovation Award 2020

Kenichi Nagayoshi ประธานและ CEO ของ ZDF และ Minna Bank แสดงความเห็นว่า
“Minna Bank ซึ่งมีการเปิดตัวในฐานะธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มลูกค้าดิจิทัลเนทีฟที่เป็นเป้าหมาย โดยมีการดาวน์โหลดแอป 1 ล้านครั้ง และมีการเปิดบัญชีถึง 400,000 บัญชีในปีแรก ในระหว่างช่วงเวลานี้ เรายังคงทำงานร่วมกับ Accenture เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับระบบ ฟังก์ชัน และการออกแบบที่ธนาคารดิจิทัลจะต้องมี และอัปเดตเทคโนโลยีของเราให้สอดคล้องกันไปด้วย เรามีความเชื่อมั่นว่า ระบบคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบนี้เป็นโซลูชันสำหรับรับมือกับความท้าทายหลากหลายที่บริษัทต่างๆ ที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจการธนาคารต้องประสบ ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จของเรากับลูกค้าต่างๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถมีส่วนช่วยในการพัฒนาธนาคารดิจิทัลทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

เกี่ยวกับ Zerobank Design Factory (ZDF)

ZDF เป็นบริษัทพัฒนาระบบซึ่งเป็นผู้สร้างระบบหลักสำหรับ Minna Bank และเป็นนักพัฒนารายแรกในญี่ปุ่นที่สร้างระบบหลักสำหรับการธนาคารบนคลาวด์สาธารณะ ZDF เป็นบริษัทในเครือของ Fukuoka Financial Group
https://www.zdf.jp/en/

เกี่ยวกับ Minna Bank

Minna Bank, Ltd. เป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของญี่ปุ่น โดยมีการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่ 28 เดือนพฤษภาคม ปี 2021 Minna Bank หมายถึง “ธนาคารสำหรับทุกคน” ในภาษาญี่ปุ่น โดยมีภารกิจคือ “นำเสนอการเชื่อมโยงอย่างมีคุณค่าแก่ทุกคน” Minna Bank มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน โดยมีการสร้างและเชื่อมโยงระบบนิเวศต่างๆ รวมถึงลูกค้าผู้บริโภคและธุรกิจ และชุมชนต่างๆ Minna Bank เป็นบริษัทในเครือของ Fukuoka Financial Group https://corporate.minna-no-ginko.com/information/corporate/2021/01/14/14/?wovn=en

เกี่ยวกับ Fukuoka Financial Group

Fukuoka Financial Group, Inc. (FFG, TOKYO:8354) ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 โดยเป็นกลุ่มการเงินระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น FFG มีเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคคิวชู FFG มีการดำเนินการตามกลยุทธ์ Digital Transformation (DX) อย่างจริงจัง และได้ก่อตั้ง Minna Bank ซึ่งเป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกที่มีการวางโครงสร้างรากฐานอย่างดีในญี่ปุ่น
https://www.fukuoka-fg.com/en/

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/52967088/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Zerobank Design Factory / Minna Bank
Yumi Imamura
press@minna-no-ginko.com

แหล่งข้อมูล: Zerobank Design Factory Co., Ltd.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments